Pháp luật

Bắt cựu chủ tịch xã sau 26 năm trốn truy nã vì tham ô

13/07/2023, 16:06

Ông Lỏn sau khi tham ô tiền, vàng đã bỏ trốn và đến nay sau 26 năm lẩn trốn thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 13/7, tin từ Viện KSND huyện Xuân Lộc, Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Huỳnh Văn Lỏn (63 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về tội tham ô tài sản.

img

Ông Lỏn đã chiếm đoạt tiền, vàng của nhiều đơn vị, cá nhân rồi bỏ trốn 26 năm thì bị bắt. Ảnh minh hoạ

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Xuân Lộc, bị can Lỏn nguyên là Chủ tịch UBND xã Lang Minh (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) từ năm 1994 - 1997. Trong thời gian giữ chức vụ, bị can Lỏn đã có hành vi chiếm đoạt tiền, vàng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Số lượng tiền vàng Lỏn chiếm đoạt gồm 16 chỉ vàng (loại nhẫn 24k) của Tập đoàn 8 xã Lang Minh; 5 triệu đồng và 30 chỉ vàng (loại nhẫn 24k) của người dân nộp vào ngân sách Nhà nước. Tổng giá trị tài sản bị can chiếm đoạt vào thời điểm từ năm 1994 - 1997 là hơn 25 triệu đồng.

Trong đó vào năm 1994, khi làm Chủ tịch UBND xã Lang Minh, Lỏn biết tập thể Tập đoàn 8 xã Lang Minh tự góp tiền, vàng cá nhân làm quỹ hoạt động của tập đoàn để phát triển kinh tế với tổng số tài sản là 16 chỉ vàng. Lúc này Lỏn đã yêu cầu tập thể nộp số vàng này vào ngân sách của xã để quản lý và Lỏn đã chiếm đoạt số vàng trên.

Sau đó vào năm 1995, gia đình ông Nguyễn Văn Huê (ngụ xã Lang Minh) xin nộp lệ phí để hóa giá phần diện tích đất đang sinh sống. Ông Huê đã nộp 5 triệu đồng và 30 chỉ vàng để hóa giá đất thì bị Lỏn chiếm đoạt hết.

Không dừng lại ở đó, Lỏn còn nhận tiền lệ phí làm giúp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều cá nhân và mượn tiền của một số cá nhân khác rồi chiếm đoạt, không chịu trả lại.

Khi bị phát hiện hành vi, ông Lỏn đã bỏ trốn một thời gian dài và năm 1997 bị can Lỏn đã bị Công an huyện Xuân Lộc ra quyết định truy nã.

Đến tháng 2/2023, bị can Lỏn bị công an phát hiện bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.