Lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp CHK này sẽ được phân kỳ, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, đặc biệt trong mùa cao điểm |
Chánh văn phòng CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Văn Hưng cho biết, trong lần sửa chữa nâng cấp này sẽ quy hoạch lại mặt bằng khai thác nhằm đảm bảo dây chuyền hoạt động của sân bay nội địa; Cải tạo cơ bản nội, ngoại thất tạo bộ mặt khang trang để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; Cải tạo nâng cấp một số hệ thống cơ điện và thiết bị nhà ga đang bị xuống cấp hoặc không đảm bảo khai thác; Cải tạo công năng, mở thêm bus gate đáp ứng lượng hành khách nội địa…
Dự kiến, thời gian thi công sẽ kéo dài 8 tháng, từ tháng 7/2017 – 3/2018. Nhà ga hành khách T1 đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm; Sau nhiều năm khai thác quá tải đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Đến năm 2017, CHK quốc tế Nội Bài tiếp tục cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm
Đáng lưu ý, theo ông Hưng, CHK quốc tế Nội Bài đã phân kỳ việc sửa chữa thành 8 giai đoạn cụ thể, đảm bảo giảm tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
“Việc sửa chữa đã được tính toán, phân kỳ cụ thể, đặc biệt lưu ý đến những thời gian thuộc cao điểm hè, cao điểm tết Dương lịch, tết Âm lịch để giảm thiểu việc ảnh hưởng đến dây chuyền hàng không”, ông Hưng nói và cho biết thêm: Trong giai đoạn cao điểm chỉ sửa chữa khu phụ trợ, dịch vụ phi hàng không. Trong giai đoạn thấp điểm mới tập trung sửa chữa nâng cấp dây chuyền hàng không.
Ngoài ra, theo ông Hưng, CHK quốc tế Nội Bài đã triển khai lắp đặt biển bảng hướng dẫn, sơ đồ và có nhân viên đứng hướng dẫn tại các điểm sửa chữa, kịp thời hướng dẫn hành khách.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận