Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/6, cổ phiếu HFS (UPCoM) của CTCP Thương mại Dịch vụ Thời trang Hà Nội (HAFASCO) đứng giá tham chiếu 23.000 đồng/CP và là phiên đi ngang thứ hai liên tiếp.
Đáng chú ý, trước đó, mã này đã “đội” tới 105,36% giá trị sau khi có 4 phiên giao dịch tăng giá, từ mức 11.200 đồng/CP lên 23.000 đồng/CP cùng thanh khoản chỉ 100 đơn vị/phiên.
Được biết, CTCP Thương mại Dịch vụ Thời trang Hà Nội (địa chỉ tại số 13 phố Đinh Lễ, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoạt động chính trong lĩnh vực: Sản xuất hàng may mặc dệt kim xuất khẩu và tiêu thụ trong nước; Kinh doanh bán buôn, bán lẻ hàng may mặc sẵn; May đo, cung cấp quần áo đồng phục; Kinh doanh kho bãi và trông giữ hàng hoá…
Doanh nghiệp hiện có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng và 5 cổ đông lớn là CTCP Thương mại và du lịch Ngân Anh nắm giữ 22% vốn; Công ty TNHH N.a Moto Việt Nam giữ 21%; Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Thương mại An Khang và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Đông cùng nắm 17% vốn; Tổng CTCP Thương mại Hà Nội giữ 15% vốn.
Bên cạnh đó, công ty này sở hữu 21 chuỗi địa điểm mạng lưới chuyên doanh bán buôn, bán lẻ hàng may mặc sẵn; May đo cung cấp quần áo đồng phục và kinh doanh dịch vụ trên các tuyến phố tại Hà Nội cùng một nhà máy sản xuất hàng may mặc dệt kim với công suất 4,5 triệu sản phẩm/năm và một nhà kho diện tích 5.850 m2 tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Về kết quả kinh doanh, tại báo cáo thường niên năm 2019, HAFASCO ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 116,9 tỷ đồng, giảm 13% so với năm 2018. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp chỉ còn hơn 128 triệu đồng, giảm tới 98% so với năm ngoái.
Theo đánh giá của Ban Giám đốc công ty, trong năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu chính không hoàn thành kế hoạch, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận rất thấp. Ngoại trừ mảng kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng, hợp tác kinh doanh ổn định, hiệu quả và có tăng trưởng thì 2 mảng kinh doanh chính là sản xuất gia công hàng may mặc và thương mại bán lẻ gặp rất nhiều khó khăn.
Bước sang năm 2020, HAFASCO đặt kế hoạch với tổng doanh thu là 114,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 19,9 tỷ đồng.
Để thực hiện chỉ tiêu trên, công ty cũng đề ra một số nhiệm vụ chính như: Tập trung tuyển dụng lao động trực tiếp sản xuất cho xí nghiệp với số lượng tăng thêm 150 người; Hoàn thành đánh giá cấp chứng chỉ WRAP, chứng chỉ của khách hàng HBI cho xí nghiệp; Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn Tập đoàn triển khai hoàn thành ứng dụng thương hiệu mới HASCORP thay thế HAFASCO…
Tính đến cuối 2019, tổng tài sản của doanh nghiệp ở mức 138,42 tỷ đồng, giảm 20% so với đầu năm, trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 56,66 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận