Vận tải

Bắt quả tang một hành khách “cầm nhầm” tiền ở sân bay

10/03/2020, 06:21

Tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, một hành khách vừa bị an ninh sân bay bắt quả tang cố tình “cầm nhầm” phong bì tiền của một hành khách khác.

img
Hành khách làm thủ tục soi chiếu an ninh hàng không. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tại CHK quốc tế Vinh, tại quầy làm thủ tục trước chuyến bay, một khách nước ngoài quốc tịch New Zealand đã đánh rơi chiếc phong bì bên trong có khoảng 12 triệu đồng. Nam hành khách này nhanh chóng thông báo đến an ninh hàng không sân bay.

Camera an ninh sau đó đã chỉ rõ hành vi “cầm nhầm” của nam hành khách tên N.K.T đi chuyến bay VN7269 từ Vinh đi Tân Sơn Nhất.

Đáng nói, lúc này chuyến bay đi Tân Sơn Nhất đã cất cánh. Nhà chức trách hàng không tại sân bay Vinh đã nhanh chóng liên hệ với nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, cung cấp hình ảnh khách N.K.T nên ngay khi nam hành khách tham lam này vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, an ninh sân bay đã nhận diện và yêu cầu làm rõ.

Qua làm việc, hành khách N.K.T đã thừa nhận hành vi gian lận và trả lại tiền cho người bị mất.

Cảng vụ HK miền Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành khách này 8,5 triệu đồng với hành vi “trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự” theo Điều 26 Nghị định số 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt.

“An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Mức phạt 8,5 triệu đồng cũng không hề nhỏ”, nhân viên này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.