Điều tra

Bắt thanh niên môi giới người sang nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao"

12/07/2022, 17:52

Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt khẩn cấp một đối tượng môi giới cho người khác sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao".

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) bắt khẩn cấp Trương Công Duy (30 tuổi, trú tại xã Quế Châu, huyện Quế Sơn) để điều tra hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

img

Đối tượng Trương Công Duy tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 4/2022, Duy rủ rê 2 thanh niên cùng địa phương sang Campuchia làm việc cho công ty của một người tên Nguyễn Thị Hiền với mức lương 20 triệu đồng/ tháng và tiền hoa hồng.

Sau khi 2 thanh niên này đồng ý, Duy liên hệ với Hiền lấy 20 triệu đồng để tổ chức cho 2 người này qua Campuchia.

Khi Duy và 2 thanh niên vào được địa phận Camphuchia thì được đón về công ty của Hiền. Duy được Hiền trả 10 triệu đồng tiền công giới thiệu, đưa người sang Campuchia làm việc.

Còn 2 thanh niên được đưa vào khu nhà công ty. Sau đó, Duy tiếp tục giới thiệu và đưa thêm 5 người sang Campuchia làm việc.

Tại cơ quan Công an, Duy khai nhận, khi giới thiệu 1 người sang Campuchia thì được Hiền trả 5 triệu đồng. Duy đã dùng mạng xã hội đăng thông tin tuyển người làm việc tại Campuchia với mức lương 800USD/tháng.

Tổng cộng Duy đã tổ chức cho 7 người sang Campuchia làm việc và nhận 35 triệu đồng từ Hiền.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, thống kê từ đầu tháng 12/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ người bị đưa sang Campuchia làm việc cầu cứu về nước.

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng môi giới là dùng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng thông tin tuyển người thu nhập cao. Khi đăng ký xin việc thì đối tượng dụ dỗ, lôi kéo và đưa sang Campuchia làm việc.

Tại Campuchia, các nạn nhân bị bán vào các khu liên hợp để làm việc. Nếu không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng thì sẽ bị nhốt, đánh đập, bỏ đói... và yêu cầu gọi điện thoại về cho gia đình nộp từ 80 triệu đến 200 triệu đồng thì mới cho về.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.