Tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông.
Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.
Quyết định nêu rõ: Trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.
Cũng trong ngày 31/7, UBND Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ- UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phụ trách điều hành hoạt động của Sở GD&ĐT trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.
Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã nhận được đơn của công dân và dư luận xã hội phản ánh những bất thường về điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Cụ thể, khi có điểm thi, nhiều phụ huynh, giáo viên một số trường trung học cơ sở trong tỉnh Thái Bình đã bất ngờ và bức xúc bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài của thí sinh.
Đặc biệt, nhiều thí sinh điểm thi môn toán được 3 nhưng sau khi phúc khảo, kết quả đạt 9 điểm. Thậm chí, có thí sinh từng đạt giải nhì môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng chỉ được 5,5 điểm, kết quả phúc khảo của thí sinh được 9,5 điểm môn Toán…
Sau khi tiếp nhận đơn và kiến nghị của người dân, ngày 30/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Thanh tra tỉnh này tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD&ĐT, Giám đốc GD&ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong sự việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh để phục vụ hoạt động thanh tra.
Ngày 30/7, căn cứ kết quả cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành đột xuất việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Ngay sau đó, Thanh tra tỉnh Thái Bình đã thành lập đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, do ông Phạm Công Dịch - Phó chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn. Tổ giám sát gồm 3 thành viên để thực hiện các nhiệm vụ trên.
Thời gian thực hiện công tác thanh tra là 20 ngày , kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận