Cầu Rạch Miễu thường xuyên bị ùn tắc giao thông dịp lễ, Tết. (Ảnh: Hải Đường) |
Chiều 27/5, UBND tỉnh Bến Tre cùng các sở, ban ngành làm việc với Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT bàn các phương án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.
Tại buổi làm việc, đơn vị lập dự án đưa ra 2 phương án. Phương án 1, cầu Rạch Miễu 2 sẽ được xây cạnh cầu Rạch Miễu hiện hữu, mặt cầu rộng 12m, tổng mức đầu tư gần 2.768 tỷ đồng.
Phương án 2, vị trí cầu Rạch Miễu 2 cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,3km về phía thượng lưu, tổng mức đầu tư 4.702 tỷ đồng. Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, phương án 2 là khả thi nhất nên chọn phương án này.
Theo ông Trọng, lợi thế của phương án 2 sẽ phân theo hai trục giao thông khác nhau, tránh được dòng lưu lượng phương tiện đổ về TP. Mỹ Tho (Tiền Giang). Sẽ đáp ứng được nhu cầu giải quyết ùn tắc giao thông về lâu dài trên tuyến QL60.
Ông Trọng đề xuất chọn phương án 2, sẽ được phân kỳ giai đoạn đầu tư bằng nhiều nguồn từ ngân sách và BOT. Trước mắt, sẽ sử dụng Tỉnh lộ 883 (huyện Châu Thành, Bến Tre) để kết nối từ cầu Rạch Miễu 2 ra QL60 ngay ngã tư An Khánh thay vì mở đoạn tuyến nối trực tiếp đến cầu Hàm Luông. Theo phương án này sẽ giảm được khoảng 700 tỷ đồng.
Cầu Rạch Miễu hiện hữu được đưa vào sử dụng từ năm 2009 đến nay, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa, giao lưu kinh tế trên tuyến QL60 của tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, kể từ khi cầu Cổ Chiên đưa vào sử dụng, lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến QL60 tăng đột biến, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết.
Tại buổi làm việc nhiều ý kiến cho rằng, khi công trình cầu Đại Ngãi nối tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Trà Vinh hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ hoàn chỉnh tuyến QL60. Lúc đó lưu lượng vận tải trên tuyến sẽ tiếp tục tăng nhanh. Do đó, việc xây dựng cầu Rạch Miễu 2 trên QL60 là cần thiết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận