|
Cabin lái tàu cứu nạn rất gọn nhưng được trang bị các thiết bị định vị, liên lạc hiện đại để có thể tiếp cận hiện trường nhanh nhất |
Tàu cứu nạn hàng hải SAR được coi là lực lượng chủ công trong tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển của tổ quốc. Từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng tàu cứu nạn SAR của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 cứu và hỗ trợ hơn 630 người và hơn 70 phương tiện. Trong đó, nhiều vụ việc cứu nạn được nhân dân đánh giá cao như: vụ việc Máy Bay SU-30MK2 và Máy bay CASA 212( 8983); cứu 10 thuyền viên tàu Thuận Phát 08; cứu 07 thuyền viên tàu NĐ 94039TS; cứu 08 thuyền viên tàu cá QNg 94326 TS…
Bên trong tàu cứu nạn SAR có các trang thiết bị hiện đại, có thể khám cấp cứu cho các nạn nhân ngay trên biển.
|
Cabin có 3 vị trí cho lái tàu, liên lạc chỉ huy, dẫn đường nằm trên tầng 3 cao nhất của tàu cứu nạn |
|
Hành lang sàn tầng 2 của tàu dẫn vào khu vực nghỉ ngơi cho các thuyền viên và khu sinh hoạt phòng tắm, vệ sinh. Do tàu nhỏ chỉ dài khoảng 27m (tàu SAR 27) và 41m (tàu SAR 41) nên các khu chức năng này cũng rất nhỏ hẹp, chỉ vài mét vuông |
|
Nơi nghỉ của các thuyền viên tàu SAR chỉ là chiếc giường nhỏ bé |
|
Góc làm việc cũng rất nhỏ, chỉ kê vừa chiếc bàn xinh xắn |
|
Đây là vị trí quan trọng nhất của tàu SAR. Phòng cấp cứu, khám chữa cho các nạn nhân được tìm thấy trên biển được bố trí đối diện với cửa vào chính. Phòng này có 4 giường bệnh, một bàn cấp cứu, đèn mổ và tủ thuốc bao gồm các loại thuốc cấp cứu thông dụng nhất. Bác sỹ Lương Thành Phương cho biết, dù có đèn mổ nhưng do điều kiện sóng gió, thời tiết trên biển khắc nghiệt khiến tàu xóc lắc nên các bác sỹ không dám mổ ngay trên tàu, mà cố gắng duy trì, ổn định cho nạn nhân chờ về đất liền |
|
Những lúc rảnh rỗi, tàu nằm bờ và không có vụ việc cứu nạn, các thuyền viên tàu SAR vẫn phải chia ca túc trực trên tàu để sẵn sàng ra ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp. Và các thuyền viên tàu SAR thường chơi cờ tướng |
|
Cầu thang nhỏ dẫn xuống buồng máy |
|
Khoang máy tàu SAR 27 có công suất lớn, có thể đưa con tàu vượt sóng với tốc độ khoảng 18 hải lý/h |
|
Để vận hành khoang máy, cần tới 7 người |
|
Hầm lạnh để chứa thi thể các nạn nhân bị tử vong trên biển. Hầm này chứa được 4 thi thể, nằm ngay sát buồng máy |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận