Cụ thể, theo ông Dũng, trong năm 2020, Bình Định đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng đối với các dự án QL19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1; Đường phía Tây tỉnh, đoạn nối từ Quốc lộ 19C đến QL1D; Đường nối từ CHK Phù Cát đến khu kinh tế Nhơn Hội và hiện nay đang triển khai đầu tư xây dựng dự án đường ven biển, theo quy hoạch hệ thống đường ven biển của quốc gia.
Cảng Hàng không Phù Cát đã được TCT Cảng hàng không Việt Nam đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng như: nâng cấp sân đỗ, nhà ga nội địa, hệ thống thông tin, tín hiệu phục vụ bay,... đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư; đồng thời, cũng đã hoàn thành việc nâng cấp nhà ga cũ để phục vụ đón khách Quốc tế. Do đó về cơ sở hạ tầng sân bay Phù Cát cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách nội địa và quốc tế.
Cũng theo ông Dũng, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đã xây dựng kế hoạch và tổ chức khai thác chuyến bay quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch của các địa phương. Dự kiến, các hãng sẽ mở chuyến bay quốc tế phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, . . . và ngược lại thông qua Cảng hàng không Phù Cát.
Trước đó, ngày 4/1/2020, Cảng hàng không Phù Cát đã chính thức đón chuyến bay Quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc, do Bamboo Airways thực hiện.
Từ đây, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không VN quan tâm đưa nội dung chuyển Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận