Ngày 25/1, UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa ký Quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn Dự án sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống ATGT cầu Thị Nại.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao cho Sở Giao thông vận tải tỉnh này làm chủ đầu tư dự án với tổng mức đầu tư hơn 29,6 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế cấp cho Sở Giao thông vận tải. Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn năm 2023 - 2024.
Dự án nhằm khắc phục kịp thời các hư hỏng của cầu Thị Nại, tránh ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình; đảm bảo an toàn khai thác và tuổi thọ công trình; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân đảm bảo thông suốt, an toàn, thuận lợi.
Tại đây, đơn vị thi công sẽ triển khai sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trên 16 trụ, 13 nhịp; thay thế máng cao su thu nước của các khe co giãn trên cầu; sửa chữa khe co giãn trên trụ T40 bị hư hỏng; xử lý các vết nứt cho 2 mố cầu, sửa chữa tứ nón mố cầu; xây dựng thay thế hệ thống điện chiếu sáng bị hư hỏng, sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa mặt cầu và xử lý lún đường đầu cầu; sửa chữa, bổ sung hoàn thiện hệ thống ATGT trên cầu và đường đầu cầu.
Cầu Thị Nại dài hơn 2,4 km, gồm 54 nhịp. Đây là cây cầu dài nhất tại tỉnh Bình Định, nối TP Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội. Năm 2006, cây cầu này được đưa vào sử dụng, trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam lúc bấy giờ.
Đến năm 2017, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) với chiều dài hơn 5,4km được thông xe và trở thành cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận