Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của tỉnh Đồng Tháp về việc xem xét bố trí vốn đầu tư quốc lộ 30 (đoạn từ Hồng Ngự - Dinh Bà) do tuyến đường này hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cụ thể, theo quy hoạch được duyệt, quốc lộ 30 có điểm đầu tại quốc lộ 1 (Cái Bè, Tiền Giang), điểm cuối tại cửa khẩu Dinh Bà, Đồng Tháp; chiều dài tuyến khoảng 112km; quy mô cấp III, 2-4 làn xe.
Hiện trạng đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp (khoảng 104km) đã được đầu tư khoảng 64km đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, còn lại khoảng 40km đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe.
Với đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà hiện đang xuống cấp, tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách đang tập trung bố trí cho các dự án hạ tầng trọng điểm, cấp bách nên chưa thể đầu tư nâng cấp, mở rộng.
Trước mắt, Bộ GTVT giao các đơn vị liên quan thường xuyên duy tu, bảo dưỡng tuyến đường trên. Bộ sẽ phối hợp với địa phương sớm huy động nguồn vốn để triển khai dự án.
Cũng theo Bộ GTVT, đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Bộ đã cân đối khoảng 5.111 tỷ đồng để đầu tư các dự án, gồm 848 tỷ đồng để hoàn thành đầu tư dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông (DATP1, 2 & 3); 1.947 tỷ đồng đầu tư dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; 194 tỷ đồng đầu tư dự án quốc lộ 54 (giai đoạn 2); 909 tỷ đồng đầu tư dự án quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự và 738 tỷ đồng đầu tư tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và 475 tỷ đồng cho dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Các dự án này sau khi hoàn thành sẽ từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nói riêng và liên kết vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận