Theo kết quả công bố có 442/515 nhà thầu xây lắp đáp ứng yêu cầu |
Bộ GTVT vừa công bố danh sách kết quả thực hiện của nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định đầu tư năm 2014.
Kết quả công bố cho thấy, có 442/515 nhà thầu xây lắp đáp ứng yêu cầu (đạt tỷ lệ 85,8%) gồm: Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1), Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4), Tổng Công ty Thăng Long,...; 30/515 nhà thầu xây lắp được xếp hạng ở mức độ đáp ứng trung bình (chiếm 5,8%): Công ty TNHH DVTM&SXKD Đông Mê Kông, Công ty CP TCT Xây dựng đường thuỷ, Công ty CP Phương Nam (Kon Tum),... và 43/515 nhà thầu xây lắp chưa đáp ứng yêu cầu (chiếm 8,4%), gồm: Công ty CP TV ĐTTM&XD 499, Công ty CP Long Việt, Công ty CP XD&TM 299,...
Theo Bộ GTVT, kết quả đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu xây lắp là một trong các thông tin để tham khảo xem xét trong quá trình lựa chọn nhà thầu xây lắp đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định đầu tư đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.
Bộ GTVT cho biết, đối với 14 nhà thầu gồm: Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX), CIENCO 4, CIENCO 1, CIENCO 8, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Tổng công ty Thành An - BQP (Công ty TNHH MTV), Tổng công ty ĐTXD Quyết Tiến, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Công ty Liên hiệp xây dựng Vạn Cường, Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 (TRICO), Công ty CP Đầu tư xây dựng & PTNT và Công ty Cổ phần 482 - CIENCO 4, Công ty CP ĐT&XDGT Phương Thành được đánh giá đáp ứng yêu cầu và nhà thầu Công ty TNHH DVTM&SXXD Đông Mê Kông được đánh giá ở mức trung bình nhưng còn một số lỗi về vệ sinh môi trường, an toàn lao động, tiến độ thi công… đối với một số gói thầu, yêu cầu các nhà thầu này cần rút kinh nghiệm trong năm 2015.
Đối với 43 nhà thầu xây lắp chưa đáp ứng yêu cầu nhưng chưa đến mức phải chấm dứt hợp đồng, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban QLDA phải có biện pháp xử lý nhà thầu theo thẩm quyền để khắc phục kịp thời hoặc báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền biện pháp xử lý nhà thầu theo quy định, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ của gói thầu, dự án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận