Thông tư số 37 do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ký nêu rõ, vùng nước cảng biển Quảng Ngãi thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, tính theo mực nước thủy triều lớn nhất tại các khu vực: Dung Quất, Sa Kỳ và đảo Lý Sơn.
Cụ thể, vùng nước cảng biển Quảng Ngãi tại khu vực Dung Quất có ranh giới về phía biển giới hạn bởi các đoạn thẳng nối lần lượt các điểm từ DQ1 đến DQ6. Ranh giới về phía đất liền tính từ điểm DQ1 chạy dọc theo bờ biển về phái Đông Nam qua cửa sông Trà Bồng đến điểm DQ6 (mũi Phước Thiện).
Vùng nước cảng biển Quảng Ngãi tại khu vực Sa Kỳ được giới hạn bởi các đoạn thẳng nối lần lượt các điểm từ SK1 đến SK4. Ranh giới về phía đất liền được giới hạn từ hai điểm SK1 và SK4 chạy dọc theo bờ biển về phía cửa sông Sa Kỳ, sau đó cắt ngang cửa sông nối hai điểm SK5, SK6 theo tọa độ tương ứng.
Vùng nước cảng biển Quảng Ngãi tại khu vực đảo Lý Sơn được giới hạn bởi các điểm LS1 đến LS4. Ranh giới về phía đất liền từ điểm LS1 chạy dọc theo bờ biển về phía Tây Đông đến điểm LS4.
Trên cơ sở vùng nước cảng biển được công bố, Bộ GTVT giao Cục trưởng Cục hàng hải VN tổ chức công bố vùng đón trả hoa tiêu, vùng kiểm dịch, vùng quay trở đầu, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão cho tàu thuyền vào, rời cảng biển Quảng Ngãi.
“Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phải căn cứ vào tình hình thực tế thời tiết, mớn nước, trọng tải của tàu thuyền và tính chất hàng hóa để chỉ định vị trí cụ thể cho tàu thuyền đón, trả hoa tiêu, quay trở, tránh trú, chuyển tải, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại vùng biển được quy định”, Bộ GTVT yêu cầu.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Công Sáng, Trưởng phòng Pháp chế (Cục Hàng hải VN) cho biết, việc ban hành vùng nước cảng biển của Bộ GTVT là cơ sở xác định phạm vi quản lý của từng cảng vụ hàng hải, từ hoạt động vận tải, cấp phép cho tàu - thuyền ra vào đến vấn đề an ninh, an toàn đối với các phương tiện
"Đồng thời, đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp, hãng tàu và ngư dân xác định được các thủ tục hành chính liên quan sẽ được giải quyết ở cảng vụ nào dựa trên tọa độ vùng nước xác định trên hải đồ", ông Sáng nói.
Được biết, Thông tư 37 có hiệu lực từ ngày 1/12/2019, thay thế Quyết định số 03/2007 trước đó của Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận