Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc quốc lộ 47C, đoạn nối từ quốc lộ 47 đến trung tâm huyện Thọ Xuân có chiều dài khoảng 15km tồn tại điểm cong, khúc cua gây mất an toàn giao thông (ATGT) và kiến nghị nâng cấp, mở rộng nền, mặt đường.
Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 47C dài 53km, quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng quốc lộ 47C đoạn từ quốc lộ 47 đến trung tâm huyện Thọ Xuân (Km19+700 - Km35+500) có quy mô cấp V và tồn tại một số vị trí đường cong có bán kính nhỏ, quanh co, tầm nhìn hạn chế.
Do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29 chủ yếu tập trung đầu tư các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí vốn để đầu tư tuyến quốc lộ 47C đoạn từ quốc lộ 47 đến trung tâm huyện Thọ Xuân.
"Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ GTVT đã bố trí khoảng 51,1 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để sửa chữa, thảm bê tông nhựa mặt đường khoảng 46/53km; sửa chữa, bổ sung hệ thống rãnh thoát nước các đoạn qua khu dân cư và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trên tuyến QL47C", Bộ GTVT cho biết.
Trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ giao Cục Đường bộ VN phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất giải pháp xử lý các đường cong, khúc cua gây mất ATGT trên tuyến quốc lộ 47C đoạn từ quốc lộ 47 đến trung tâm huyện Thọ Xuân.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận