Hạ tầng

Bộ GTVT thông xe 47km QL217 qua Thanh Hóa

16/06/2020, 14:31

Dự án có tổng mức đầu tư 1.673 tỷ đồng, trong đó vốn vay là 1.521 tỷ đồng, phần còn lại là nguồn vốn đối ứng 152 tỷ đồng.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và các đại biểu cắt băng thông xe dự án

Bộ GTVT vừa phát đi thông tin cho biết, sáng nay (16/6), tại thị trấn Cẩm Thủy (Thanh Hóa), Bộ GTVT tổ chức lễ thông xe dự án nâng cấp mạng lưới giao thông (GMS) phía Bắc lần 2 (QL217) vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Theo Bộ GTVT, dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 2 được đầu tư bằng nguồn vốn vay của ADB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư 1.673 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay là 1.521 tỷ đồng (tương đương 71,14 triệu USD), phần còn lại là nguồn vốn đối ứng 152,3 tỷ đồng.

Dự án có mục tiêu cải tạo, nâng cấp 47km QL217 đi qua các huyện Hà Trung, huyện Cẩm Thủy, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi có bề rộng nền đường rộng 9m, bề rộng mặt đường 8m, tốc độ thiết kế 60km/h. Sau gần 24 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để đưa vào khai thác.

Bộ GTVT cho biết, việc đưa dự án vào sử dụng có ý nghĩa to lớn đối với tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, công trình này còn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chung của khu vực.

Tuyến QL217 kết thúc tại cửa khẩu Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) thông thương với cửa khẩu Nậm Soi (tỉnh Hủa Phăn, Lào) và liên kết với các tuyến đường 6, 6A, 6B phía Lào, tạo kết nối vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam với vùng Đông Bắc Lào, là điều kiện để hàng hóa từ các cảng biển Việt Nam (Nghi Sơn, Hải Phòng, Vũng Áng…) thông thương sang Lào và các nước trong khu vực Tiểu vùng Mê Kông.

img
Dự án nâng cấp QL217 hoàn thành đưa vào khai thác rút ngắn thời gian lưu thông từ TP.Thanh Hóa đến Cửa khẩu quốc tế Na Mèo chỉ còn 3 - 4 tiếng, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, trước khi được nâng cấp, tuyến QL217 là đường cấp V miền núi đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn nền đường chỉ rộng 5,5m, vừa đủ để hai xe ngược chiều tránh nhau. Giờ đây, toàn tuyến QL217 đã được nâng cấp lên đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9m, mặt đường 8m, đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 60 - 80km/h.

“Trước kia, đi từ TP.Thanh Hóa lên tới cửa khẩu Na Mèo vất vả vô cùng, phải mất cả ngày mới lên tới nơi, nguy hiểm trên đường luôn rình rập. Bây giờ, dự án đã hoàn thành cả hai giai đoạn, thời gian đi lại rút xuống chỉ còn khoảng 3 - 4 tiếng, phương tiện lưu thông đảm bảo an toàn, không phải nơm nớp lo sợ như trước kia”, đại diện PMU Thăng Long nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.