Theo Bộ GTVT, dự án đường nối QL4A - QL3 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 2411 ngày 9/11/2006 với tổng mức đầu tư 177,419 tỷ đồng. Sau đó, tại Quyết định 959 ngày 29/3/2016, Bộ GTVT đã điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 381,53 tỷ đồng, nguồn vốn TPCP, thời gian bắt đầu từ năm 2010-2018, Sở GTVT Cao Bằng được giao là chủ đầu tư và Ban QLDA đầu tư xây dựng Sở GTVT Cao Bằng thực hiện.
Trong văn bản trả lời cử tri tỉnh Cao Bằng, Bộ GTVT cho biết, dự án án đường nối QL4A - QL3 được giao 177,419 tỷ đồng và đã giải ngân hết, trong đó gói thầu 2 cầu trên tuyến đã thi công hoàn thành, các gói thầu khác đều thi công dở dang phần nền đường và cống thoát nước. Thời gian qua, Bộ GTVT đã tổng hợp đề xuất với các bộ, ngành và Chính phủ nhu cầu vốn bổ sung cho dự án trên nhưng tới nay vẫn chưa được bố trí.
Đến ngày 23/5/2019, UBND tỉnh Cao Bằng có văn bản đề xuất với Bộ GTVT phối hợp với Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định bổ sung dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2020 để bố trí kinh phí thi công hoàn thành giai đoạn 1 của dự án.
Trường hợp không thực hiện được, UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép dừng dự án, bàn giao lại hiện trạng dự án cho UBND tỉnh Cao Bằng cân đối ngân sách, thực hiện nối thông toàn tuyến để kết nối với các dự án giao thông khác trên địa bàn TP. Cao Bằng.
“Ngày 6/6/2019, Bộ GTVT đã có Văn bản 5290 gửi UBND tỉnh Cao Bằng, trong đó Bộ GTVT ủng hộ đề xuất trên của UBND tỉnh Cao Bằng và đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng chủ động rà soát khả năng bố trí vốn của tỉnh và có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”, Văn bản của Bộ GTVT cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận