Hạ tầng

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục hư hỏng trên QL 19

23/05/2017, 19:05

Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam tiếp nhận đoạn hư hỏng trên QL19 để đảm bảo ATGT.

IMG_2354

Đoạn đường hư hỏng trên QL 19 đoạn qua tỉnh Gia Lai.

Tuyến đường Quốc lộ 19 (QL 19) đoạn từ Km90-Km108 (Gia Lai) và Km50- Km51+152 (Bình Định) đã bị hư hỏng từ nhiều năm nay gây mất ATGT ảnh hưởng đến người dân đi lại. Riêng đoạn Quốc lộ 19 dài 18km bị hư hỏng tại Đắk Pơ (Gia Lai)  tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, điều này đã làm mất ATGT nhất là lời điểm ban đêm khiến cho người dân đi trên tuyến đường này rất lo lắng vì đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Liên quan đế tình hình đoạn đường trên xuống cấp, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã có văn bản kiến nghị với Tổng cục đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) và Uỷ ban ATGT Quốc Gia, Bộ GTVT có biện pháp đảm bảo ATGT. Vào tháng 3/2017, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tại tỉnh Gia Lai - Đinh Duy Vượt cũng đã ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT sớm cải tạo, nâng cấp QL19, gỡ khó cho địa phương. Văn bản nêu: "Hiện nay, đoạn Km 90 +000 - Km 108 qua địa bàn Gia Lai, xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường sình lún, ổ gà không được sửa chữa kịp thời. Hệ thống ATGT mất mát, hư hỏng chưa được sửa chữa, bổ sung làm cho việc đi lại hết sức khó khăn, mất an toàn giao thông”.

Ngày 23/5, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa ký văn bản yêu cầu đảm bảo ATGT đối với 2 đoạn tuyến nêu trên, cụ thể như sau: Đoạn hư hỏng trên QL 19 qua tỉnh Bình Định (Km50 - Km51+152), Bộ GTVT cho biết, hiện nay không có trong Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án (số 4256/QĐ-BGTVT ban hành 12/2016) nên thống nhất đề xuất của Tổng cục ĐBVN cho phép tiếp nhận lại đoạn đường này để quản lý.

Còn đoạn tuyến 18km (Km90-Km108, QL 19, qua Đắk Pơ) hư hỏng tại tỉnh Gia Lai, có trong Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án (Số 4256/QĐ-BGTVT ban hành 12/2016), tuy nhiên, nhà đầu tư là Cty TNHH BOT 36.71 (thuộc Cty 36, Bộ Quốc phòng) chưa hoàn thành thủ tục pháp lý để thi công; nhà đầu tư không bảo trì kịp thời, dẫn đến mặt đường hư hỏng nặng. Theo đó, Bộ GTVT giao Tổng cục ĐBVN tiếp nhận lại đoạn tuyến trên để quảy lý và bảo trì thường xuyên liên tục. Tuy nhiên, trước khi bàn giao lại cho Tổng cục ĐBVN quản lý Cty TNHH BOT 36.71 phải hoàn trả lại đầy đủ hệ thống ATGT trên tuyến, khôi phục lại toàn bộ mặt đường đảm bảo ATGT, đảm bảo năng lực khai thác của tuyến đường.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục ĐBVN, Ban Quản lý dự án 5 làm rõ trách nhiệm của nhà đầu tư khi không thực hiện bảo trì kịp thời theo quy định; báo cáo làm rõ công tác bàn giao, trách nhiệm giáo sát nhà đầu tư trong quá trình bàn giao, triển khai dự án nâng cấp, cải tao theo hình thức hợp đồng BOT đối với các đoạn tuyến nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.