Nhiều hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, VASCO đã phối hợp với các cảng hàng không dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga nội địa.
Điều này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách.
Khi ký gửi hành lý, khách vẫn nhận được mã thẻ nhưng khi ra cửa nhà ga không còn phải dừng lại để nhân viên kiểm tra. Ảnh minh họa
Theo khuyến cáo của các hãng hàng không, để tránh lấy nhầm hành lý của người khác khi có rất nhiều vali, túi xách, thùng hàng giống nhau về mẫu mã, kích thước, hành khách nên cá nhân hóa hành lý của mình. Ví dụ như tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình bằng cách dán một sticker lớn hay buộc ruy băng màu.
Bên cạnh đó, hàng không khuyên hành khách nên tự kiểm tra hành lý trước khi rời khỏi sân bay, đảm bảo đã lấy đúng hành lý của mình, tránh lấy nhầm của người khác.
Quan trọng nhất, người đi máy bay có hành lý ký gửi cần gắn “Thẻ nhận dạng hành lý - Name tag” có thông tin tên và số điện thoại trên vali.
Hiện nay, Vienam Airlines là hãng đang cung cấp miễn phí “Name Tag” cho các hành khách tại quầy làm thủ tục.
Theo các hãng hàng không, việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới.
Tại Việt Nam, việc dừng kiểm tra thẻ hành lý đến ở ga nội địa đã từng được một số hãng hàng không triển khai trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.
Song song với điều này, các hãng hàng không và cảng hàng không cũng đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.
Trong nhiều trường hợp, khi nhận được phản ánh của khách, lực lượng an ninh nhà ga sẽ kiểm tra camera giám sát để tìm kiếm hành lý thất lạc, nhầm lẫn.
Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, chị Loan ở Thụy Khuê, Hà Nội cho hay rất bất ngờ khi bay tới Nha Trang ngày 30/8, cả đoàn của chị rời nhà ga Cam Ranh nhanh gọn, đường ra thông thoáng, không còn cảnh dòng người ùn lại chờ nhân viên kiểm tra thẻ hành lý ký gửi.
Việc này giúp hành khách cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn khi rời nhà ga, chắc chắn giúp giảm thời gian chờ đợi của mọi người trong cao điểm đi lại 2/9. Tuy nhiên, nếu khách không chủ động kiểm tra hành lý, ghi thông tin rõ ràng trên các kiện hàng, chắc chắn sẽ phát sinh việc nhầm lẫn hoặc thất lạc, lúc đó rất nhiều lực lượng phải tham gia vào việc tìm kiếm, mất nhiều thời gian công sức, chị Loan dự đoán.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận