Ẩm thực

Bộ phận này của con lợn chứa nhiều ký sinh trùng nhất, ăn bất chấp dễ gây ung thư

09/08/2021, 19:00

Không phải tất cả những bộ phận của con lợn đều an toàn, có một số cơ quan được khuyến cáo không nên ăn vì nó dễ gây ra ung thư.

Nhiều người thắc mắc rằng, đâu là bộ phận trên con lợn chứa nhiều ký sinh trùng nhất? Trên thực tế, có không ít bệnh nhân mắc ung thư mà nguyên nhân là do chính những loại thức ăn mà họ tiêu thụ trong thời gian dài.

img

Cách đây không lâu, ông Ngô ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đến bệnh viện khám và phát hiện mình bị ung thư gan. Khi tìm hiểu về thói quen ăn uống, bác sĩ phát hiện ra ông Ngô thường mua phổi lợn về ăn trong thời gian dài. Khi biết được nguyên nhân gây ra bệnh, ông Ngô cảm thấy hối hận vô cùng.

Sau đây là 3 lý do mà bác sĩ khuyến cáo không nên ăn phổi lợn:

1. Phổi lợn là một trong số ít những cơ quan bị nhiễm độc ở mức độ nhất định nào đó

Bên cạnh việc xử lý và chế biến không đúng cách, phổi lợn vẫn là nơi tích tụ độc tố nhiều nhất. Các xét nghiệm cho thấy, nồng độ clenbuterol vượt mức cao nhất, đứng đầu là phổi lợn, sau đó là gan, thận, nội tạng rồi mới tới thịt nạc.

img

2. Phổi lợn cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn và virus

Nó cũng giống như phổi người, là cơ quan hô hấp và lọc không khí. Khi con lợn bị mắc bệnh ở phổi, các phế nang của nó dễ chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn và virus. Nếu bất chấp ăn những con lợn bị bệnh như thế này sẽ rất gây hại cho cơ thể, thậm chí là ung thư.

3. Phổi lợn còn chứa nhiều kim loại nặng, bụi bẩn rất dễ tích tụ lại bên trong

Khi kim loại nặng đi vào con người, nó sẽ trở thành chất gây ung thư. Điều quan trọng nhất là phổi lợn có rất nhiều phế nang, khi phế nang này bám các kim loại nặng, một khi ăn phải sẽ dễ gây ra ung thư cho con người.

Nếu không muốn thực phẩm trở thành nguyên nhân gây ra những căn bệnh không đáng có ở người, bạn cần chú ý trước những gì mình nạp vào cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.