Bộ GTVT vừa văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN bổ sung luồng xanh vận chuyển vật tư, thiết bị từ các tỉnh đến dự án tăng cường kết nối giao thông Tây Nguyên (dự án nâng cấp QL19) qua địa phận tỉnh Bình Định và Gia Lai.
Việc bổ sung này để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải đăng ký trực tuyến trên trang web của Tổng cục Đường bộ VN; ưu tiên cấp mã nhận diện (QR code) cho các phương tiện tham gia dự án.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN bổ sung luồng xanh để phục vụ thi công dự án nâng cấp QL19 (ảnh minh họa)
Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với Ban QLDA 2 và các địa phương có dự án đi qua trong công tác kiểm soát việc lưu thông phương tiện, hàng hóa, đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch và địa phương.
"Dự án nâng cấp QL19 do Ban QLDA 2 tổ chức quản lý và thực hiện dự án. Hiện nay, Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo Ban QLDA 2 và các đơn vị liên quan triển khai thi công các gói thầu xây lắp, nhằm đáp ứng tiến theo hiệp định tài trợ, hoàn thành dự án trong năm 2023", Bộ GTVT thông tin.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tân, Trưởng phòng dự án 4 (Ban QLDA 2) cho biết, dự án nâng cấp QL19 gồm 8 gói thầu xây lắp (từ XL1 - XL8), trong đó, hai gói thầu ưu tiên XL3 và XL4A đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, vừa tiến hành triển khai thi công trên công trường. Còn lại, 6 gói thầu đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu.
Theo ông Tân, do tình diễn biến dịch bện Covid19 phức tạp, việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, giãn cách xã hội nên việc huy động nhân sự, máy móc, thiết bị đến hiện trường của nhà thầu gặp nhiều khó khăn và chậm hơn so với dự kiến. Một số nhân sự hiện vẫn đang phải nằm trong vùng dịch, chưa thể tiếp cận công trường để triển khai.
Do đó, Ban QLDA 2 đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan liên quan mở luồng xanh để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận chuyển máy móc, thiết bị, nhân sự... phục vụ thi công dự án.
Dự án nâng cấp QL19 dài khoảng 247km, tổng mức đầu tư 3.654 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng trong nước. Đây là dự án có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông và logistics với hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung.
Đồng thời, tuyến QL19 còn góp phần phát triển hệ thống đường bộ Châu Á kết nối Việt Nam với các nước láng giềng; phát triển hành lang ATGT đường bộ trên QL19 đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận