Báo cáo Bộ trưởng, ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết: "Đến nay, đường CHC 1A và các đường lăn tương ứng S1, S2, S3, S3A, S5, S5A, S7 đã thi công cơ bản hoàn thành. Hiện các đơn vị thi công đang rà soát, hoàn thiện các hạng mục như: dải bảo hiểm, vệ sinh bề mặt".
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài
Cũng theo ông Roãn, nhà thầu đã hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị đèn hiệu, biển báo, kể cả các thiết bị trong trạm nhà nguồn (trừ các thiết bị như UPS, thiết bị lọc sóng hài không ảnh hưởng đến khai thác sẽ lắp đặt trong giai đoạn sau); Hoàn thành công tác lắp đặt và công tác kiểm tra tín hiệu mặt đất (ground check).
"Cục Hàng không VN đã chấp thuận kế hoạch bay hiệu chuẩn thiết bị dự án từ ngày 15 - 20/1/2022. Ngày 10/1/2022, đơn vị bay hiệu chuẩn đã ký biên bản nghi nhớ với Sư đoàn không quân 371, Công ty QLB miền Bắc đảm bảo an toàn đối với hoạt động bay hiệu chuẩn.
Dự kiến ngày mai (13/1), Cục Hàng không VN cùng các đơn vị liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị, phối hợp, đảm bảo an ninh, an toàn trước khi bay hiệu chuẩn", ông Roãn thông tin.
Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng kiểm tra việc lắp đèn trên đường băng 1A
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông Nguyễn Bách Tùng cho biết thêm, ngày 11/1/2022, cơ quan này đã kiểm tra thực tế hiện trường; đồng thời ra văn bản chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long khắc phục các tồn tại để nghiệm thu hoàn thành công trình làm cơ sở để ra văn bản chấp thuận kết quả đưa công trình vào sử dụng, dự kiến hoàn thành trước ngày 19/1/2022.
“Dự kiến Cục Hàng không VN sẽ kiểm tra nghiệm thu cấp phép đưa vào khai thác từ ngày 20 - 25/1/2022, trước khi khai thác chính thức vào ngày 27/1/2022.
Chỉ đạo tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận những nỗ lực của Ban QLDA Thăng Long, các nhà thầu thi công... hoàn thành dự án đúng tiến độ. Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông kiểm tra, rà soát chặt chẽ chất lượng dự án.
“Đây là công trình khẩn cấp, phải tính theo giờ, theo ngày, tuyệt đối không thể chậm, nhưng chất lượng dự án phải đặt lên hàng đầu”, Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra tại khu vực tiếp cận hạ cánh
Kể từ khi bắt đầu đóng đường băng 1B để sửa chữa nâng cấp, lãnh đạo Bộ đã tổ chức nhiều cuộc họp chỉ đạo đơn vị có liên quan hoàn thành thành hồ sơ thiết kế, phê duyệt hồ sơ thiết kế, tổ chức thi công.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng nhiều lần nhấn mạnh: “đối với công trình cấp bách, cần thiết phải họp, thậm chí cầm tay chỉ việc. Nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến việc phục vụ cao điểm Tết”; đồng thời yêu cầu “Ban QLDA Thăng Long phải xây dựng một kế hoạch tổng thể, làm rõ từng ngày bao nhiêu khối bê tông, cần bao nhiêu lao động”.
Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị tham gia dự án phải tuyệt đối tuân thủ an ninh, an toàn tại sân bay, phải ban hành riêng quy chế, ràng buộc trách nhiệm các bên.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Nội Bài khởi công từ ngày 29/6/2020. Hiện hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.
Ngày 9/9/2021, đường cất hạ cánh 1B đã được nghiệm thu toàn bộ, chính thức khai thác, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận