Tuyên bố này được đưa ra để phản ứng lại các báo cáo cho rằng, Boeing đã không báo cáo với hãng hàng không Southwest Airlines và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về việc tính năng an toàn đã bị vô hiệu hóa trước các sự cố nghiêm trọng gần đây của máy bay 737 MAX.
Southwest Airlines nói rằng, họ không biết về việc đèn cảnh báo góc tấn bị tắt cho đến khi vụ tai nạn đối với một chuyến bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) xảy ra hồi tháng 10/2018.
Trong khi đó, Boeing cho biết, trong sổ chỉ dẫn rằng, loại đèn này vẫn đang ở chế độ cần hoạt động.
Tính năng này vận hành như một thiết bị cảnh báo đèn trong buồng lái của phi công nếu các cảm biến góc tấn của máy bay truyền dữ liệu không thống nhất về độ cao của mũi máy bay.
Trong tuyên bố mới nhất, Boeing nói rằng, đèn cảnh báo góc tấn dự kiến sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các máy bay 737 MAX.
Tuy nhiên, chúng không thể hoạt động trên tất cả máy bay vì tính năng này đã không được kích hoạt như dự định.
Những tranh cãi này liên quan đến các lo ngại về an toàn của máy bay 737 MAX sau hai vụ tai nạn liên tiếp khiến 346 người thiệt mạng, trong đó, phần mềm chống thất tốc của máy bay (MCAS) được cho là đã kích hoạt khi cảm biến góc tấn gặp trục trặc và đưa ra các thông số sai thực tế.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận