Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

BOT Đức Long Đắk Nông thay đổi toàn bộ hệ thống thi công

24/03/2015, 11:03

Sau phê bình của Bộ trưởng, dự án BOT Đức Long Đắk Nông đã bổ sung nhân sự, thay đổi tư vấn giám sát.

_DSC6560
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông, Sở GTVT Đắk Nông bàn bạc tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng dự án BOT Đức Long Đắk Nông

Mới đây, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông phối hợp với Sở GTVT Đắk Nông (đơn vị nhà nước có thẩm quyền) đã kiểm tra toàn bộ dự án và tìm ra giải pháp tối ưu để dự án hoàn thành đúng tiến độ, và bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo dự án BOT Đức Long Đắk Nông, cho biết: Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, phê bình của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc đẩy nhanh tiến độ trong đợt kiểm tra dự án BOT Đăk Nông giữa tháng 3 vừa qua.  

Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã phối hợp với Sở GTVT và Văn phòng UBND tỉnh Đăk Nông lập tức triệu tập cuộc họp “Triển khai biện pháp thi công nước rút Dự án Nâng cấp, mở rộng QL.14 (đường HCM) đoạn Km 817 - Km 887 qua tỉnh Đắk Nông theo hình thức BOT ” nhằm bàn biện pháp khắc phục tình trạng chậm tiến độ và quyết liệt đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.

Đích thân ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai chủ trì cuộc họp, đồng chủ trì có ông Nguyễn Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đăk Nông và đại diện Văn phòng UBND tỉnh. Cuộc họp có sự tham gia của 13 nhà thầu và đầy đủ các đơn vị tư vấn giám sát dự án.

Trả lời PV Báo Giao thông, ông Bùi Pháp, cho biết: Chính ông đã thẳng thắn phê bình các nhà thầu chậm tiến độ, đồng thời quán triệt tinh thần đến các Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn giám sát trong công tác thi công dự án, kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình.

"Nhà đầu tư trực tiếp đưa ra các biện pháp, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ. Theo đó, một mặt, nhà đầu tư sẽ tăng cường thêm 3 hệ thống thiết bị trải thảm bê tông nhựa Vogele 1900-2 nhập từ Đức (đảm bảo chất lượng công trình từ 5 năm trở lên), theo đó Tập đoàn Đức Long sẽ trực tiếp thi công thảm bê tông nhựa toàn bộ dự án. 

Mặt khác, rà soát lại tất cả các nhà thầu thi công, các gói thầu để có biện pháp tăng cường thêm nhà thầu hoặc kiên quyết thay thế nhà thầu yếu kém, đảm bảo thi công 3 ca/ngày.

Nhà đầu tư cũng đặc biệt chú trọng đến nguồn cung ứng vật liệu, tăng cường đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, tích cực tập kết, xay đá phục vụ công trình. Mặt khác, tiến hành thay thế tư vấn giám sát, tăng cường nhân sự cao cấp bao gồm Giám đốc dự án và các tư vấn giám sát cùng phối hợp kiểm tra, giám sát dự án", ông Bùi Pháp khẳng định.

_DSC6562
Đoạn đường trì trệ nhất đang được thi công gấp rút

Ông Nguyễn Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông, cho biết: Ngay sau khi Bộ trưởng phê  bình, Sở GTVT đã phối hợp với nhà đầu tư, thành lập tổ giám sát đặc biệt thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng công trình, định kỳ 15 ngày họp giao ban rút kinh nghiệm và tháo gỡ vướng mắc 1 lần.

Trong quá trình thi công, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình, các đơn vị nhà thầu phải đảm bảo công tác ATGT, vệ sinh môi trường, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và các phương tiện tham gia giao thông. Kế hoạch đẩy nhanh tiến độ này được Sở GTVT và UBND tỉnh Đắk Nông đồng tình, quyết tâm phối hợp thực hiện.

Được biết, đến thời điểm hiện nay toàn dự án có gần 53/55km đã thảm bê tông nhựa lớn 1, các hạng mục còn lại chủ yếu là thảm bê tông nhựa lớp 2 và thi công hệ thống cống rãnh thoát nước. Nhà đầu tư đang gấp rút di chuyển thiết bị dây chuyền thảm phục vụ dự án và tăng cường các biện pháp tối ưu, máy móc hiện đại tập trung thi công. Ông Bùi Pháp khẳng định dự án sẽ được hoàn thành trước mùa mưa năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.