Hiệp hội ẩm thực Việt Nam cho hay, để quảng bá thương hiệu Việt, gắn với văn hóa quốc gia tới đây tất cả các buổi xúc tiến thương mại sẽ xuất hiện sản phẩm cà phê sữa đá |
Ngày 28/8, ông Trần Thanh Hải, chủ tịch NutiFood cho biết, khách du lịch và bạn bè quốc tế ít nhiều đã biết tới phở, bánh mì kẹp thịt nhưng còn rất nhiều món ngon khác chưa được biết tới rộng rãi, trong đó có cà phê sữa đá. Đây là thức uống đặc sắc, rất được yêu thích của người Việt. Thậm chí, cà phê sữa đá đã đi vào nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Cà phê sữa đá cũng đã từng được kênh truyền hình Bloomberg bình chọn nằm trong Top 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới. Trong khi đó, hãng thông tấn CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá. Trong chuyến công du tới Việt Nam năm 2016, Tổng thống Mỹ Obama cũng cho biết: ông đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam và sẽ thích thú với cà phê sữa đá.
"Đó là cảm hứng và vì lý do này chúng tôi đã bỏ ra nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm ra công thức để có thể tạo ra sản phẩm "Cà phê sữa đá Việt" được đóng gói. Sản phẩm này chủ yếu hướng đến thị trường Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới", ông Hải nói.
Cũng theo ông Hải, để có được một ly cà phê sữa đá đóng gói ngon như chúng ta uống tại quầy, trước đó chúng tôi đã đầu tư 1.000 ha cây cà phê từ Nông trường cà phê Phước An. Đây chính là nơi người Pháp mở đồn điền caphe CADA huyền thoại tại Đông Dương vào năm 1922. Sau đó, kết hợp cà phê rang xay Robusta phối trộn với Arabica và trích ly từng giọt qua phin lọc, kết hợp với sự ngọt béo của sữa đặc. Tất cả được khuấy đều cùng những viên đá lạnh đập nhỏ tạo nên một thức uống đắng thanh, thơm ngon, độc đáo đậm chất Việt.
Ông Lê Tân, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội ẩm thực Việt Nam cho hay, vừa qua NutiFood cũng đã kết hợp với Hiệp hội để cùng chúng tôi quảng bá văn hóa cà phê sữa đá tới bạn bè năm châu.
"Để quảng bá thương hiệu Việt, gắn với văn hóa quốc gia tới đây tất cả các buổi xúc tiến thương mại, lễ hội ẩm thực sẽ xuất hiện sản phẩm cà phê sữa đá đóng gói", ông Tân nói.
TS. Trần Du Lich - một chuyên gia kinh tế cho rằng, trong xu thế hội nhập, Việt Nam cần có nhiều thương hiệu quốc gia gắn với văn hóa Việt. Qua đó biến những sản phẩm nông nghiệp Việt mang thương hiệu Việt ra thế giới.
“Nhìn vào Hàn Quốc, kim chi của Hàn Quốc cũng như món dưa muối tại Việt Nam mà thôi. Nhưng rồi nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam cũng bắt đầu nghiền ăn kim Chi. Vậy chúng ta cũng có quyền tin rằng người Mỹ sẽ uống cà phê sữa đá Việt Nam ngay cả trong mùa đông. Không những thế tôi hi vọng và mong muốn du khách quốc tế tới Việt Nam, sẽ ăn phở, uống cà phê sữa đá và thậm chí mua cà phê sữa đá hộp mang về”, TS Lịch nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận