Thực tế, không chỉ các điện thoại "cục gạch", một số loại điện thoại được sản xuất gần đây cũng có thể là thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G. Vì vậy, nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại đời cũ, nhà mạng khuyến nghị người dân nên kiểm tra ngay có biện pháp chuyển đổi kịp thời tránh gián đoạn liên lạc từ ngày 16/9/2024.
VinaPhone cho biết, đã cung cấp cách kiểm tra nhanh và đơn giản nhất để khách hàng có thể kiểm tra điện thoại có phải là loại chỉ hỗ trợ mạng 2G hay hỗ trợ cả các công nghệ khác (3G/4G/5G).
Khách hàng VinaPhone chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp 2G hoặc TC2G gửi đến số 888 (tin nhắn miễn phí). Nhà mạng sẽ trả về kết quả thông báo cho biết thông tin về loại điện thoại khách hàng đang sử dụng đồng thời thông báo yêu cầu nâng cấp máy điện thoại trong trường hợp máy đang chỉ hỗ trợ 2G.
Để thuận tiện cho khách hàng khi nâng cấp lên điện thoại 4G, VinaPhone thiết kế các gói cước hấp dẫn tặng kèm theo điện thoại 4G miễn phí (0 đồng) cho khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn các gói cước khác nhau phù hợp với nhu cầu và các dòng điện thoại khác nhau. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng triển khai các chương trình hợp tác liên kết với chuỗi cửa hàng như Thế giới Di động, Điện máy Xanh… để hỗ trợ khách hàng nâng cấp máy.
Hiện nay VinaPhone đang cung cấp miễn phí 05 dòng máy điện thoại 4G cho khách hàng, cùng với các gói cước hấp dẫn chỉ từ 57.500đ/tháng (trong 06 tháng). Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nên ngoài các thiết bị Smartphone 4G, VinaPhone cũng cung cấp các máy 4G cơ bản (Feature Phone) với giá 0đ để các khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cơ bản trên mạng 4G (gọi điện, nhắn tin) dễ dàng sử dụng máy, đảm bảo liên lạc thông suốt.
Bên cạnh chương trình ưu đãi tặng máy, các khách hàng nâng cấp điện thoại 4G còn được tặng 30GB data, được quyền đăng ký các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn…
Theo Bộ TT&TT, việc tắt sóng 2G sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân và các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số và chính phủ số. Về phía người dân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, lợi ích với các dịch vụ số hóa mới như: cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID, thực hiện các thủ tục, giấy tờ hành chính trên cổng dịch vụ công, thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các nền tảng ứng dụng của Ngân hàng và các ví điện tử (VNPT Money), cài đặt ứng dụng Selfcare của nhà mạng (My VNPT), cài đặt và sử dụng các ứng dụng OTT nghe gọi phổ biến như Zalo, Viber…, đặc biệt là tiện ích đọc báo, cập nhật thông tin trực tuyến, xem TV trực tuyến, truy cập mạng xã hội... ngay trên điện thoại của mình.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận