Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công trụ TH2 cầu bộ hành nhà ga Thủ Đức thuộc tuyến metro số 1, đơn vị thống nhất điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại khu vực cầu vượt thép Thủ Đức.
Theo đó, cấm các loại xe tải trên 5 tấn, xe sơ mi rơ moóc lưu thông trên cầu vượt thép Thủ Đức theo hướng lưu thông từ nút giao thông Thủ Đức về cầu Sài Gòn. Lộ trình thay thế: Xa lộ Hà Nội - đường bên hông cầu vượt thép Thủ Đức Võ Nguyên Giáp.
Đồng thời, hạn chế tốc độ tối đa cho phép trên cầu vượt thép Thủ Đức (hướng lưu thông từ tỉnh Đồng Nai về TP.HCM) từ 60km/h thành 40km/h trong thời gian thi công trụ TH2. Vị trí điều chỉnh bắt đầu từ giữa cầu vượt thép Thủ Đức.
Lắp đặt các biển hướng dẫn lộ trình thay thế cho các loại xe trên đường Xa lộ Hà Nội (trước khi đến cầu vượt thép Thủ Đức) để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận biết.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM phối hợp với Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội triển khai di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực theo phương án đã được Sở GTVT thông qua.
Bên cạnh đó, giao Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, đôn đốc Ban quản lý đường sắt đô thị thực hiện đầy đủ phương án trước khi rào chắn thi công. Sau khi có phương án đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT mới chính thức cấp phép để thi công.
Ngã tư Thủ Đức nối là nút giao giữa đường Xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp và đường Lê Văn Việt - Võ Văn Ngân (nối 2 quận Thủ Đức và quận 9 cũ). Đây là nút giao có lưu lượng xe lưu thông rất lớn.
Từ khi đưa vào khai thác cầu vượt thép (hướng tuyến Xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp), cầu này chỉ cho phép ô tô lưu thông đã giảm áp lực giao thông cho khu vực. Tuy nhiên, thi thoảng vẫn xảy ra kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Việc cấm các loại xe tải trên 5 tấn, xe sơ mi rơ moóc lưu thông trên cầu vượt thép Thủ Đức, chỉ cho lưu thông bên hông cầu có thể gây ra kẹt xe nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận