|
Đoạn tuyến WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi) thông xe, đưa vào khai thác từ 2/9, kết nối toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 140km, qua ba tỉnh thành miền trung. Ảnh Xuân Huy
|
Sáng 2/9, đoạn tuyến cao tốc vốn WB (Tam Kỳ-Đà Nẵng) sẽ thông xe, chính thức kết nối toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi dài 140km đầu tiên tại miền Trung...
2 ngày trước giờ thông xe, đoạn tuyến cao tốc vốn WB hoàn thành dứt điểm các phần việc trên tuyến chính. Công tác vệ sinh được tăng cường. Hàng loạt mũi thi công tập trung triển khai các hạng mục phụ trợ vuốt mái, đường gom, rào chắn...
Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Thành cho hay: Hiện, dự án sẵn sàng thông xe, đưa vào khai thác từ 2/9 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trao đổi các cơ quan báo chí, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC, chủ đầu tư dự án) Trần Văn Tám cho biết: Công trình được nghiệm thu, đủ điều kiện khai thác và đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận hành.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ 640 triệu USD), với tổng chiều dài gần 140km. Theo ông Phạm Quang Hiển, Cục phó Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), đưa toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giảm bớt lưu lượng cho QL1, giảm thiểu các vụ TNGT trên QL1; tăng hiệu quả đầu tư của dự án, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp của Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
|
>>>> Cận cảnh tuyến cao tốc 140km đầu tiên tại miền Trung:
|
Toàn tuyến cao tốc có tổng chiều dài 140km, từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến Quảng Ngãi (giao QL1)
|
|
Tháng 8/2017, đoạn tuyến vốn JICA (Đà Nẵng-Tam Kỳ) thông xe, đưa vào khai thác. Sau hơn 1 năm phục vụ gần 1 triệu lượt phương tiện, chỉ xảy ra 2 vụ TNGT do phương tiện tự gây ra
|
|
Sáng 2/9/2018, sau 4 năm thi công, đoạn tuyến WB (Tam Kỳ - Quảng Ngãi, Km 65+00 - Km 139+204) hòa nhịp cán đích, thông xe đưa vào khai thác, kết nối toàn tuyến cao tốc 140km đầu tiên tại miền Trung. Ảnh Xuân Huy
|
|
Phương tiện lưu thông êm thuận suốt tuyến, với tốc độ tối đa tại đoạn tuyến JICA lên đến 120km/h, tại đoạn tuyến WB giai đoạn đầu, ô tô được chạy đến 100km/h. Ảnh Xuân Huy
|
|
Tích hợp hệ thống giao thông thông minh, an toàn, giảm tối đa hành trình đi lại giữa các địa phương, rút ngắn 90 phút đi từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Ảnh Xuân Huy
|
|
Nút giao Tam Kỳ thông thoáng, hiện đại. Các nút giao trên tuyến giúp phương tiện nhập tách làn dễ dàng, đảm bảo hành trình lưu thông. Ảnh Xuân Huy
|
|
Riêng 2 nút giao Dung Quất (kết nối với Khu công nghiệp Dung Quất), nút giao Chu Lai (kết nối với Khu KTM Chu Lai) trên đoạn tuyến WB chưa đưa vào khai thác do địa phương chưa xây dựng các tuyến đường để kết nối... Ảnh Xuân Huy
|
|
Lưu thông tốc độ cao, tiện ích và đảm bảo an toàn... Ảnh Xuân Huy
|
|
VEC triển khai "thu phí kín" cho các phương tiện tham gia cao tốc, với mức 1.500 đồng/km. Theo phương án tài chính, mức giá cao nhất sử dụng cao tốc lên đến 8.000 đồng/km trong tương lai. Ảnh Xuân Huy
|
|
Thống kê, ngoài phần tuyến chính, các đơn vị triển khai dự án đã hoàn thành 12 đường gom, đường ngang với tổng chiều dài 2,158km; toàn bộ các vị trí hộ lan tôn lượn sóng trên chính tuyến; 16,3km hàng rào tại những vị trí xung yếu ảnh hưởng đến ATGT; sửa chữa, hoàn trả 2/26 tuyến đường địa phương; đền bù do thi công rung nứt 61/206 hộ dân còn lại chưa đền bù... Ảnh Xuân Huy
|
|
Hiện, dự án tập trung vệ sinh, hoàn thiện dứt điểm các hạng mục trước lễ thông xe, đưa vào khai thác từ 2/9 tới. Ảnh Xuân Huy
|
|
Các hạng mục còn lại được VEC ký kết địa phương hoàn thiện dứt điểm trong tháng 10/2018. Ảnh Xuân Huy
|
|
Tầm vóc hạ tầng giao thông cao tốc tiện ích, mở toang cánh cửa kết nối thông thương, phát triển kinh tế- xã hội các địa phương, khu vực... Ảnh Xuân Huy
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận