Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Nguyễn Bách Tùng cho biết đúng 0h đêm nay (6/11), đường lăn S2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sẽ chính thức được khai thác.
Trong sáng nay (5/11), Cục Hàng không VN đã có mặt tại hiện trường để nghiệm thu việc đảm bảo an toàn khai thác, kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, sơn kẻ đường… Cơ quan này cũng đã phê duyệt phương án vận hành và khai thác đường lăn S2.
Trước đó, để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, từ ngày 29/10/2020, Cục QLXD&CLCTGT đã chủ trì Đoàn kiểm tra công tác nghiệm thu, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của đường lăn S2 và khắc phục các tồn tại về hồ sơ hoàn công trước khi nghiệm thu hạng mục quan trọng này.
Thông tin thêm với Báo Giao thông, ông Tùng cho hay: Tại dự án này, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả giao thầu cho 17 gói thầu. Còn lại 3 gói cung cấp và lắp đặt thiết bị, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt trình tự thực hiện, yêu cầu năng lực kinh nghiệm và nhà thầu dự kiến thực hiện bước 1 cung cấp và lắp đặt thiết bị. Dự kiến trước 15/11 sẽ chọn xong nhà thầu này.
Về công tác thi công tại hiện trường, ông Tùng cho biết, các đơn vị đã thi công cơ bản xong phần bê tông, chỉ còn các nút đường lăn.
“Dự kiến 30/11/2020 sẽ hoàn thành cơ bản công việc, đến 1/1/2021 sẽ đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cao điểm Tết như kế hoạch ban đầu”, ông Tùng nói và cho biết thêm, lý do 30/11/2020 đã hoàn thành mà 1/1/2021 mới có thể đưa vào khai thác là do sau khi thi công xong, phải chờ thêm 28 ngày bê tông mới có thể đạt cường độ theo yêu cầu.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại công trường Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh (CHC) 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay… tại Nội Bài, 3 nhà thầu ACC, Vinadic và Trường Sơn đang nỗ lực tối đa để hoàn tất các hạng mục công việc.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết: Nhận thức rõ đây là công trình cấp bách, cần thiết phải đảm bảo tiến độ, chất lượng tuyệt đối, nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến việc phục vụ cao điểm Tết, các bộ phận liên quan được yêu cầu sát sao hàng ngày, hàng giờ tại công trường. Tiến độ phải tính theo giờ, theo ngày, tuyệt đối không thể chậm. Chất lượng cũng không tuyệt đối không được lơ là. Cùng đó, Ban cũng yêu cầu tất cả các đơn vị có mặt trên công trường phải giám sát chặt chẽ các phương án thi công, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động khai thác.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ tại Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2020 (gồm 3.000m đường cất/hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đồng bộ...) đảm bảo khai thác được máy bay Code C (đáp ứng máy bay A321 và tương đương). Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận