Hạ tầng

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển

21/02/2021, 11:47

Dự kiến đêm nay (21/2), đoàn tàu thứ 3 được vận chuyển bằng xe ô tô từ cảng biển Hải Phòng về Depot tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

img

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, hôm nay (21/2), đoàn tàu thứ 3 trong số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển bằng tàu biển về nước đã cập cảng biển Hải Phòng. Ngay sau khi cập cảng, đoàn tàu được bốc dỡ lên xe ô tô siêu trường, siêu trọng để vận chuyển về Depot Nhổn - Ảnh: MRB

img

Dự kiến đoàn xe vận chuyển đoàn tàu sẽ khởi hành vào tối nay và sáng 23/2 về đến Depot Nhổn

img

Mỗi đoàn tàu có 4 toa, được tách rời để chở trên 4 đoàn xe siêu trường, siêu trọng. Theo quy trình vận chuyển, lắp đặt các đoàn tàu, sau khi về Depot, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức

img

"7 đoàn tàu còn lại của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7/2021", theo MRB

img

Đoàn tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội do nhà thầu Alstom (Pháp) sản xuất, kết cấu mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 – 1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h

img

Theo MRB, đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi như: điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm... Đặc biệt, đoàn tàu sử dụng giải pháp tín hiệu điều khiển tàu CBTC (Communication-Based Train Control) có tên URBALIS, là giải pháp tiên tiến nhất của Alstom với các ưu điểm như: cấu trúc hệ thống điều khiển linh hoạt; tối ưu hóa độ an toàn; và Đảm bảo việc cung cấp dịch vụ cho hành khách không bị gián đoạn - Ảnh: MRB

img

Đề xuất giao cảng vụ đường thủy quản lý một phần vùng nước cảng biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.