Đô thị

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công

Nhiều hạng mục của hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) lộ rõ hình hài sau hơn 1,5 năm thi công.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 1.

Dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng có tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m, mức đầu tư 778 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 10/2022. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội là chủ đầu tư. Nhà thầu là liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3. Dự kiến công trình hoàn thành sau 3 năm. Trong ảnh khu vực bên trong công trường phía Đầm Hồng đường dẫn, hầm mở, kết cấu hầm đã hoàn thiện.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 2.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 21/5, tại dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng, công nhân đang khẩn trương làm việc để đưa dự án cán đích đúng tiến độ. Trên công trường công nhân tề tựu đông đúc phía đường sắt và khu vực đường Kim Đồng.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 3.

Nhìn từ trên cao hai phần của hầm chui Kim Đồng đang dần được đơn vị thi công kết nối với nhau.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 4.

Do phải thi công qua đường sắt, mặt bằng chật hẹp nên dự án gặp nhiều khó khăn. Theo đơn vị thi công, hạng mục bệ móng cọc cầu nâng đỡ đường sắt được triển khai từ ngày 15/5, dự kiến toàn bộ phần bệ móng sẽ thi công hoàn thành cuối tháng 6, sau đó nhà thầu chuyển sang thi công hạng mục dầm ngang và gác dầm dọc.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 5.

Vật liệu thi công được nhà thầu chuyển tới công trường để sẵn cho việc thi công khẩn trương.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 6.
Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 7.

Dự kiến tiến độ của nhà thầu, tháng 8 sẽ xong hạng mục cầu đỡ và tiến hành thi công hạng mục hầm kín nằm dưới đường sắt bên dưới ga Giáp Bát. 

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 8.

Bên phía đường Kim Đồng đang nhộn nhịp không khí thi công nhất của dự án khi 60 - 70 công nhân, máy móc tề tựu.


Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 9.

Sau khi hai bên đường gần đoạn Kim Đồng đoạn tiếp giáp với Trương Định được các công nhân đào, khoan, xén hè để đổ ống vuông, chuyển dây điện ngầm, ống nước... Nhà thầu đang triển khai thi công các hạng mục hầm chính.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 10.

Luồng xe cộ qua lại đây tương đối lớn khiến mặt bằng thi công bị chật hẹp, khó khăn hơn.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 11.
Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 12.

Trong ảnh, công nhân đang ép cọc bê tông hầm hở được 89/289 cọc của giai đoạn 1 thi công hầm hở phía Kim Đồng. 

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 13.
Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 14.
Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 15.
Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 16.

Công nhân ở đây ai cũng mướt mát mồ hôi nhưng đều cố gắng để tiến độ về đúng hẹn.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 17.

Hạng mục đào tường chắn cũng đang được thực hiện phía đường Kim Đồng.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 18.

Hôm nay (22/5) nhà thầu sẽ đấu nối hệ thống mới đường nước sạch D600 hoàn thiện thi công hè đường để làm công tác thi công hầm hở. Trong ảnh, do mưa nhiều nhà thầu phải huy động máy bơm để hút bớt nước đọng phía bên Đầm Hồng.

Cận cảnh hầm chui Kim Đồng sau hơn 1,5 năm thi công- Ảnh 19.

Hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát. Sau khi hoàn thiện, hầm chui sẽ có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn. Đây là hầm chui thứ 5 tại thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.