Thời sự

Cận cảnh những "vết thương" nặng nề của tàu kiểm ngư 951

29/06/2014, 13:06

Sau hơn 55 ngày đêm đối mặt với các tàu hộ tống hung hãn của Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981, lúc 19g ngày 28/6 tàu kiểm ngư 951 cập cảng Đà Nẵng với đầy vết thương.

Tàu kiểm ngư 951 đã anh dũng đối mặt với một loạt các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc trong lúc thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.

 Vào 19h ngày 28/6, tàu kiểm ngư 951 đã cập cảng Đà Nẵng với những vết thương trên mình. Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng - người bình tĩnh, khôn khéo xử lý vụ va đâm hết sức dã man của các tàu Trung Quốc vào sáng 23/6 - cho biết mục đích của các tàu Trung Quốc là muốn nhấn chìm tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ của VN. Vì vậy chúng tìm cách ghì, đâm va mạnh hai bên mạn tàu. Trong ảnh: Thuyền cứu sinh trên tàu 951 bị tàu Trung Quốc đâm thủng.
Vào 19h ngày 28/6, tàu kiểm ngư 951 đã cập cảng Đà Nẵng với những vết thương trên mình. Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng - người bình tĩnh, khôn khéo xử lý vụ va đâm hết sức dã man của các tàu Trung Quốc vào sáng 23/6 - cho biết mục đích của các tàu Trung Quốc là muốn nhấn chìm tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ của VN. Vì vậy chúng tìm cách ghì, đâm va mạnh hai bên mạn tàu. Trong ảnh: Thuyền cứu sinh trên tàu 951 bị tàu Trung Quốc đâm thủng.

 

Vụ đâm va quá mạnh đã làm cho toàn bộ mạn trái và phải của con tàu biến dạng hoàn toàn. Phòng y tế và buồng chứa CO2 đã bị hư hỏng nặng.
Vụ đâm va quá mạnh đã làm cho toàn bộ mạn trái và phải của con tàu biến dạng hoàn toàn. Phòng y tế và buồng chứa CO2 đã bị hư hỏng nặng.

 

Còn theo anh Đỗ Thành Lâm, kiểm ngư viên , sau khi tàu bị đâm thì mạn trái xuất hiện một vết rách rộng 25 cm kéo dài hơn 1 m. Để tàu không bị vào nước, các kiểm ngư viên đã phải lấy áo quần của mình cuộn vào các thanh gỗ rồi dùng xốp, túi nylon bít lại lỗ thủng.
Còn theo anh Đỗ Thành Lâm, kiểm ngư viên , sau khi tàu bị đâm thì mạn trái xuất hiện một vết rách rộng 25 cm kéo dài hơn 1 m. Để tàu không bị vào nước, các kiểm ngư viên đã phải lấy áo quần của mình cuộn vào các thanh gỗ rồi dùng xốp, túi nylon bít lại lỗ thủng.

 

Hiện sức khỏe của 26 kiểm ngư viên (kể cả 2 kiểm ngư viên bị thương là Cao Đình Hải và Vũ Hoàng Sơn) trên tàu đều khỏe, vững vàng về tinh thần. Ngay sau khi cập bờ, các kiểm ngư viên trên tàu 951 đã tức tốc tháo bỏ toàn bộ hệ thống dây nhợ vốn dùng để níu giữ con tàu sau cú đâm va. Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng, trong ngày 29/6, tàu KN 951 sẽ được cấp rút đưa vào xưởng để gia cố sửa chữa để kịp quay lại thực địa thực thi nhiệm vụ của mình. Hiện tinh thần của các kiểm ngư viên rất hưng phấn, không hề nao núng. Trong ảnh: Để giữ được hệ thống vinasat không bị vòi rồng Trung Quốc phun bay, các kiểm ngư viên đã phải dùng lưới 2 lớn giữ néo lại. Bài viết: http://news.zing.vn/Can-canh-tau-anh-dung-kiem-ngu-951-post431312.html Nguồn Zing News
Hiện sức khỏe của 26 kiểm ngư viên (kể cả 2 kiểm ngư viên bị thương là Cao Đình Hải và Vũ Hoàng Sơn) trên tàu đều khỏe, vững vàng về tinh thần. Ngay sau khi cập bờ, các kiểm ngư viên trên tàu 951 đã tức tốc tháo bỏ toàn bộ hệ thống dây nhợ vốn dùng để níu giữ con tàu sau cú đâm va. Theo thuyền trưởng Mai Văn Bằng, trong ngày 29/6, tàu KN 951 sẽ được cấp rút đưa vào xưởng để gia cố sửa chữa để kịp quay lại thực địa thực thi nhiệm vụ của mình. Hiện tinh thần của các kiểm ngư viên rất hưng phấn, không hề nao núng. Trong ảnh: Để giữ được hệ thống vinasat không bị vòi rồng Trung Quốc phun bay, các kiểm ngư viên đã phải dùng lưới 2 lớn giữ néo lại.  

 

Theo Đăng Nam/báo Tuổi trẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.