Cận cảnh thi công hầm Phượng Hoàng trên cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Cận cảnh thi công hầm Phượng Hoàng. Video: Ngọc Hùng
Hầm Phượng Hoàng có chiều dài 1,7km, thuộc gói thầu XL01, dự án thành phần 2, do Ban QLDA 6, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đây là hầm dài nhất trên cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận thi công.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, nhà thầu Đèo Cả đã và đang tập trung thiết bị, máy móc triển khai thi công hầm Phượng Hoàng phía Tây. Theo kế hoạch, đến ngày 6/12/2025 sẽ thông hầm, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ đào hầm.
Hầm Phượng Hoàng với hầm trái dài 1.678,5m và hầm phải dài 1.685,565m. Sau khoảng 5 tháng mở cửa hầm, nhà thầu đã thi công hầm trái được 138,50m, hầm phải 118,7m. Tại hầm trái các cán bộ kỹ thuật đang gia cố hầm để đảm bảo an toàn.
Công nhân đang đóng neo gia cố hầm. Sau khi thiết bị khoan xong, bê tông sẽ được bơm vào lỗ khoan, sau đó các công nhân sẽ đóng thanh sắt vào để thực hiện neo gia cố hầm giúp cho hầm thêm an toàn.
Theo thông tin từ Ban điều hành dự án tại gói thầu XL01, hiện nay công tác đào hầm đang thực hiện nhanh hơn 1 ngày so với kế hoạch được duyệt.
Tại hầm phải, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả đang định vị tim hầm để gia cố và tiếp tục đào những mét hầm tiếp theo.
Bên trong hầm, kỹ sư tính toán để thi công đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng. Theo đó, phần chiều cao vòm hầm cao 5,9m, nền đường hoàn thiện 11,2m.
Chỉ huy phó hầm Phượng Hoàng Nguyễn Tấn Duy chia sẻ: Hầm Phượng Hoàng đang tập trung thi công 24/24h với quyết tâm thông hầm vượt tiến độ đề ra. Do đó, mọi quy tình đào hầm luôn được giám sát nghiêm ngoặt, đảm bảo an toàn, chất lượng. "Công tác khoan hầm được thực hiện liên tục theo quy trình khoan, nạp mìn, nổ, bốc xúc vận chuyển. Sau đó, kiểm tra đục đủ bán kính thiết kế, gia cố vì, phun bê tông gia cố với thời gian thực hiện khoảng 14 - 15 giờ/quy trình", kỹ sư Duy chia sẻ.
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng với tổng chiều dài dự án khoảng 116,577km. Dự án được chia làm 3 thành phần, trong đó, dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk thực hiện.
Bình luận bài viết (0)
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi 60 giây nữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận