Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) thông tin, đơn vị này vừa được Sở GTVT giao thực hiện dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe.
Tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 90 ngày. Dự kiến cuối tháng 12/2021, nhà thầu bắt đầu tiến hành thi công.
Từ chiều rộng mặt cắt ngang dải phân cách hiện nay là 11,5 mét, tuyến đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3), dài 2,4 km sẽ được xén điều chỉnh xuống còn 4,4 mét. Sau khi xén điều chỉnh dải phân cách, lòng đường Hoàng Quốc Việt rộng 6 làn xe như hiện nay sẽ được tăng lên 8 làn xe (tăng thêm 2 làn xe, mỗi chiều đường 1 làn - tương đương 4 mét mở rộng).
Dự án cũng hoàn thiện hệ thống sơn, kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo đồng bộ cho toàn bộ tuyến đường.
Với hệ thống cây xanh ở dải phân cách giữa, dự án cũng thực hiện điều chỉnh theo hướng không mua mới, tận dụng toàn bộ cây hiện có, số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Chiều tối nay (21/12), trực tiếp lưu thông trên tuyến đường, ghi nhận của PV Báo Giao thông rất đông phương tiện di chuyển dẫn đến tình trạng ùn tắc ở nhiều vị trí.
Dòng phương tiện ken đặc kéo dài cả theo hướng Hoàng Quốc Việt đi Phạm Văn Đồng.
Thời điểm lúc17h30-18h giao thông trên tuyến đường hết sức căng thẳng, một số phương tiện phải di chuyển lên phần vỉa hè dành cho người đi bộ.
Anh Hoàng Văn Thắng (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) cho biết, đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn, giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trong khi lòng đường nhỏ hẹp khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Việc mở rộng tuyến đường sẽ giúp các phương tiện có thêm diện tích để di chuyển.
Khu vực ngã tư Hoàng Quốc Việt - Trần Cung - Nguyễn Phong Sắc "hỗn loạn" trong khung giờ cao điểm. Trong ảnh, lực lượng CSGT căng mình hướng dẫn người tham gia giao thông ngăn xung đột phương tiện.
Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mục tiêu thực hiện dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị.
Trước đó, từ tháng 7 đến tháng 9/2021, Ban Duy tu giao thông cũng đã thực hiện việc xén, điều chỉnh vỉa hè trên phố Liễu Giai - Văn Cao. Sau dự án này, trục đường này từ 6 làn xe đã tăng lên 8 làn xe (tăng thêm mỗi chiều đường 1 làn xe - tương đương 4 mét mặt cắt ngang). Ngoài việc giúp giải quyết tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông, dự án đã giúp hoàn thiện hạ tầng mặt cắt ngang trên toàn bộ trục đường dài 5,5 km từ Hồ Tây đi Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận