Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (ngồi thứ 2 từ phải sang trái) chủ trì cuộc họp |
Tại cuộc họp, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư đã trình bày về quy mô, phương án và phân kỳ đầu tư Dự án.
Theo đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 200,3 km, điểm đầu tại Km0 trên QL1 (khoảng Km 1829+850) trùng với Km 54+794,07 dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc tại Km 199+717,53 trùng với Km 208+250 trên đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng. Quy mô đầu tư đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương giai đoạn hoàn chỉnh đồng nhất toàn tuyến 6 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường 33 m, dải phân cách giữa bằng bê tông xi măng. Các đoạn qua thị trấn, thị tứ và nút giao sử dụng dải phân cách bờ bó vỉa rộng 3 m để tạo cảnh quan. Các cầu trên đường cao tốc nhịp giản đơn, đầu tư xây dựng quy mô 6 làn xe.
Đại diện đơn vị tư vấn cũng đã đưa ra các phương án đầu tư và kiến nghị sử dụng phương án 1 đầu tư trước mắt hai làn xe với chiều rộng mặt cắt ngang là 13,75 m. Đầu tư xây dựng đoạn Dầu Giây - Tân Phú và hoàn vốn bằng nguồn thu phí trên đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc với thời gian hoàn vốn khoảng 21 năm.
Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đơn vị tư vấn phải rà soát lại số liệu đầu vào, cập nhật đầy đủ và chính xác để có thể phân tích các phương án đầu tư một cách kỹ lưỡng. Thứ trưởng cũng yêu cầu tư vấn nghiên cứu để đoạn từ Dầu Giây đến Tân Phú khai thác bốn làn xe hạn chế, các công trình trên đường cần áp dụng các công nghệ đơn giản, chi phí tiết kiệm, đảm bảo ATGT...
D.T
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận