Tuyến tránh QL1 qua Diên Khánh |
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, qua khảo sát hiện trạng khu vực tuyến tránh QL1 qua thị trấn Diên Khánh, hiện có nhiều vị trí đường ngang dân sinh, đường trục chính giao cắt với tuyến tránh nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt vị trí giao cắt với đường Võ Nguyên Giáp (nền đường rộng 60m) vừa đưa vào khai thác.
Khi cầu vượt tại nút giao ngã tư hoàn thành, việc tổ chức giao thông qua cầu vượt theo tuyến tránh hiện hữu (đoạn từ cầu sông Cạn đến cầu ông Xuân) để lưu thông ra QL1 đi TP. Hồ Chí Minh dễ gây ra ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Tại khu vực này, thời gian qua, Bộ GTVT luôn quan tâm việc tổ chức giao thông, xây dựng hạ tầng. Trước đó, tháng 10/2016, Bộ GTVT đã đồng ý tổ chức lại giao thông trên tuyến tránh Diên Khánh theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án 7. Ô tô tải, ô tô khách, máy kéo kéo moóc hoặc sơ mi rơ moóc lưu thông theo hướng Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh không được đi vào tuyến tránh. Các phương tiện này sẽ đi theo hướng Quốc lộ 1 hiện hữu qua địa bàn thị trấn Diên Khánh. Ở chiều ngược lại, các phương tiện đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội được phép lưu thông trên tuyến tránh Diên Khánh.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sáng 9/10 |
Đến tháng 7, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao này cùng với cầu vượt tại nút giao đèo Rù Rì. Theo quyết định của Bộ, cầu vượt tuyến tránh bắt đầu từ cầu sông Cạn dài 376m được đầu tư mở rộng với quy mô mặt cắt ngang 27,1m nối vào tuyến tránh Diên Khánh. Trong đó, phần đường dẫn cầu vượt rộng 9m và đường gom 2 bên rộng 9,05m, đoạn tuyến còn lại giữ nguyên theo quy mô mặt cắt ngang đường hiện hữu.
“Qua tình hình thực tế, tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư đoạn còn lại của tuyến tránh, từ cầu sông Cạn đền cầu ông Xuân”, ông Dần nói.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, để đảm bảo ATGT, phát triển kinh tế, việc mở rộng tuyến tránh là cần thiết.
“Không phải tuyến tránh nào cũng mở rộng nhưng tuyến này kết nối Cam Ranh - Diên Khánh - Nha Trang, những khu đông dân cư nên cần phải mở rộng“, Bộ trưởng đánh giá.
Trên cơ sở đó, trước mắt, Bộ trưởng giao Vụ Kế hoạch đầu tư phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ VN và địa phương có những đánh giá cụ thể về lưu lượng xe hoạt động qua địa bàn, giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông, sau đó xây dựng kế hoạch mở rộng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận