Quản lý

Cần Thơ chấn chỉnh tình trạng nhà xe tự ý thay đổi địa chỉ, tên gọi

20/10/2022, 12:15

Qua kiểm tra, Sở GTVT TP Cần Thơ ghi nhận có tình trạng đơn vị kinh doanh vận tải tự ý thay đổi thông tin đơn vị.

Sở GTVT TP Cần Thơ vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP thực hiện đúng các nội dung quy định tại Nghị định số 10 của Chính phủ và Thông tư số 12 của Bộ GTVT.

img

Các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động khi chưa đáp ứng các điều kiện, quy định thì sẽ xử lý theo quy định.

Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua một số đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP đã được Sở cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tuy nhiên, qua thời gian hoạt động các đơn vị tự ý thay đổi các thông tin đơn vị, địa chỉ đơn vị, người đại diện hợp pháp... không thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, trong trường hợp thay đổi các nội dung nói trên phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh theo quy định.

Trường hợp chấm dứt hoạt động phải có văn bản gửi Sở để thực hiện các thủ tục theo quy định.

Sở này cũng đề nghị các đơn vị khi thực hiện cấp giấy phép kinh doanh vận tải thì người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã phải có chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành vận tải trở lên.

Đối với những đơn vị đã được cấp giấy phép kinh doanh thì tiến hành rà soát tiêu chuẩn người trực tiếp điều hành quản lý vận tải tại đơn vị.

Trường hợp người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải chưa đáp ứng trình độ chuyên môn về vận tải, Sở GTVT yêu cầu đơn vị khẩn trương có kế hoạch đưa đi đào tạo, bổ sung.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát. Nếu phát hiện trường hợp các đơn vị kinh doanh vận tải chưa đáp ứng các điều kiện, quy định thì sẽ xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.