Theo UBND TP Cần Thơ, Dự án tuyến Mỹ An - Cao Lãnh có điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 và điểm cuối tiếp giáp với điểm đầu của Dự án cầu Cao Lãnh, do vậy tuyến này không nằm trên địa bàn TP Cần Thơ.
Về kết nối giao thông, tuyến Mỹ An - Cao Lãnh có kết nối với đoạn tuyến từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi (bao gồm cầu Cao Lãnh, tuyến Cao Lãnh - Vàm Cống, cầu Vàm Cống, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; trong đó có cầu Vàm Cống và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua địa bàn TP Cần Thơ), tạo thành trục cao tốc Bắc - Nam phía Tây theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đối với đoạn tuyến từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi hiện đã được Bộ GTVT đầu tư xây dựng theo quy mô đường cao tốc, trong đó cầu Cao Lãnh, tuyến Cao Lãnh - Vàm Cống, cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đưa vào khai thác, riêng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2020. Do đó, UBND TP Cần Thơ kiến nghị tuyến Mỹ An-Cao Lãnh cần được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cao tốc và sớm hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến từ Mỹ An - Cao Lãnh - Rạch Sỏi (trong đó có kết nối với đoạn tuyến từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi).
Nêu ý kiến về việc Bộ GTVT đề nghị phần vốn vay ODA và vốn đối ứng cho dự án được cấp phát từ ngân sách Nhà nước, UBND TP Cần Thơ thống nhất vì cho rằng sẽ giảm được áp lực về trần nợ công cho các tỉnh tham gia dự án.
Dự án tuyến Mỹ An-Cao Lãnh có chiều dài hơn 26km, dự kiến tổng mức đầu tư dự án 4.520 tỉ đồng (196,5 triệu USD), trong đó nguồn vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) 3.829 tỉ đồng (166,4 triệu USD), phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách 691 tỉ đồng.
Vào tháng 10 vừa qua, Bộ GTVT đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận