Ngày 10/7, tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ, kỳ họp thứ 13, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Dũng báo cáo về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Theo đó, trước kiến nghị của cử tri đề nghị sớm triển khai thực hiện Đề án xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP để thay thế một số xe buýt đã cũ, không đảm bảo an toàn, ông Nguyễn Thanh Dũng cho biết, Cần Thơ hiện có 6 đơn vị đang tham gia khai thác 7 tuyến xe buýt. Trong đó có 5 tuyến nội tỉnh và 2 tuyến liên tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long với tổng số 82 phương tiện, chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 223km.
Nhìn chung đa phần các phương tiện có tuổi đời khai thác bình quân là 15 năm (từ 2 - 3 năm nữa một loạt các phương tiện sẽ không còn đảm bảo điều kiện khai thác); hệ thống nhà chờ, bảng thông tin về luồng tuyến rất ít,…
Phó Chủ tịch UBND TP thông tin, nhằm khắc phục những bất cập còn tồn tại trên, đồng thời thúc đẩy phát triển mạnh loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo định hướng quy hoạch, UBND TP đã phê duyệt Đề án Xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng sau năm 2020 tại Quyết định số 1254/QĐ-UBND ngày 16/5/2018.
Hiện UBND TP đang xem xét ban hành Kế hoạch Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2019 - 2020 và Bộ tiêu chí mời gọi đầu tư tham gia khai thác 5 tuyến xe buýt không trợ giá trên địa bàn TP trong giai đoạn 2019 - 2020 với tổng chiều dài mạng lưới 250,5km, tần suất khai thác 15 phút/chuyến, với số lượng phương tiện xe buýt khoảng 135 xe đời mới, bãi đỗ xe buýt kết hợp điểm đầu - cuối xe buýt và nhà chờ, điểm dừng phù hợp.
Dự kiến sẽ tổ chức mời gọi nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này trong quí III/2019. Trong thời gian này, UBND TP đề nghị Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng chấn chỉnh hoạt động của xe buýt trên địa bàn TP nhất là việc đậu, đỗ, ra vào các trạm dừng, nhà chờ theo đúng quy định và phải đảm bảo ATGT
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận