Chủ tịch hội đồng sẽ là thạc sĩ, kiến trúc sư Trương Công Mỹ, nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư thành phố Cần Thơ.
Hai phó chủ tịch hội đồng sẽ do lãnh đạo Sở GTVT và Sở Xây dựng đảm nhận.
Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc có nhiệm vụ đánh giá, xếp hạng các phương án dự thi, giúp chủ đầu tư lựa chọn phương án tối ưu, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, văn hoá...
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 bao gồm cầu Bình Thủy. Điểm đầu dự án tại nút giao đường Cách Mạng Tháng 8 - Hùng Vương - Trần Phú - Nguyễn Trãi và điểm cuối kết nối với đoạn Km 7 - Km 14 đang khai thác.
Riêng quy mô cầu Bình Thủy, để đảm bảo mỹ quan và giao thông thuận lợi, an toàn, thời gian thi công ngắn nhất, phương án cầu được đề xuất là cầu dầm giản đơn, chiều dài toàn cầu khoảng 227,2m. Có ba nhịp chính vượt sông, mỗi nhịp 40m, bốn nhịp dẫn, mỗi nhịp 25m.
Cầu sẽ có hai đơn nguyên cách nhau 3m, mặt cắt ngang đối với ba nhịp chính là 33m và nhịp dẫn là 28m.
Bố trí bốn đường phía dưới cầu, hai đường phía mố M1 nối với đường Trần Quang Diệu và hai đường mố M2 nối với đường Bùi Hữu Nghĩa. Tĩnh cao chui dưới cầu là 4,5m, bề rộng mặt đường 5,5m, vỉa hè 4m.
Dự án mở rộng quốc lộ 91 có tổng mức đầu tư dự kiến là 7.240 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư là 5.775 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 1.085 tỷ đồng.
Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ - chủ đầu tư dự án cho biết, đến tháng 4/2024, Sở sẽ lập và trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, sau đó trình phê duyệt thiết kế, dự toán vào quý II-III/2024. Công tác giải phóng mặt bằng cố gắng hoàn tất trong năm 2025; lập thủ tục, lựa chọn nhà thầu trong quý III-IV/2024.
Kế hoạch bố trí vốn trong giai đoạn 2021-2025 là 3.329 tỷ đồng.
Khi dự án mở rộng 7km quốc lộ 91 hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, kết nối giao thông khu vực. Đặc biệt kết nối cảng - khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Cần Thơ đi các nơi, giảm ùn tắc giao thông…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận