Sáng 7/9, cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) vừa lập thêm kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ cho một tàu container cập cảng với gần 6.000 container/10,000 TEU hàng hoá được dỡ xuống cảng từ tàu CSCL JUPITER.
Tàu CSCL JUPITER là tàu container trọng tải 156,000 DWT, sức chở 14,074 TEU do hãng tàu Cosco khai thác trong tuyến dịch vụ Á - Âu. Trong quá trình hành hải, tàu này gặp sự cố nên đã quyết định dỡ toàn bộ lượng hàng hoá trên tàu trung chuyển tại cảng CMIT để tiếp tục hành trình đi sửa chữa.
CMIT đã nhanh chóng tìm giải pháp và sắp xếp để hỗ trợ hãng tàu. Với năng suất cao 140 moves/giờ, tàu CSCL Jupiter sau 42 giờ cập cảng làm hàng đã khởi hành đi Singapore vào 2h sáng cùng ngày.
“Việc dỡ lượng hàng hoá đến gần 6.000 container/10,000TEU cho một tàu container là một kỉ lục mới không chỉ cho riêng CMIT mà còn là kỉ lục của ngành cảng biển Việt Nam. Chúng tôi và hãng tàu đánh giá rất cao năng lực phối hợp và sự hỗ trợ rất lớn, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép”, ông Nguyễn Xuân Kỳ - Phó Tổng Giám Đốc cảng CMIT cho biết.
Hãng tàu quyết định chọn CMIT để dỡ toàn bộ lượng lớn hàng hoá và trung chuyển sang một tàu mẹ khác sau khi khảo sát và xem xét các điều kiện, cầu cảng, bến bãi, năng lực khai thác của các cảng trong khu vực. CMIT luôn tiên phong thử nghiệm tiếp nhận các tàu kích cỡ siêu lớn và hiện là cảng duy nhất cả nước đủ năng lực và được phép tiếp nhận tàu trọng tải 194,000DWT/sức chở 21,500 TEU.
Ngoài ra, CMIT cũng đã xuất sắc dành được vị trí Á quân - Huy chương Bạc về thành tích khai thác năm 2018 giữa các cảng lớn trong khu vực châu Á của hãng tàu CMA CGM. Kỉ lục mới về sản lượng xếp dỡ đến 10,000 TEU hàng hoá cho một tàu container tiếp tục khẳng định năng lực và vị thế của CMIT trên bản đồ hàng hải quốc tế.
Với lịch cập 5 chuyến tàu mẹ mỗi tuần kích cỡ từ 9,000 TEU đến 14,000 TEU nối đuôi nhau của các liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới và khoảng 140 chuyến sà lan, tàu nội địa, CMIT đã và đang nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ vượt trội, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận