Kaizen được biết tới là một triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật đã áp dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới. Kaizen được được ghép từ hai từ trong tiếng Nhật. Trong đó, kai có nghĩa là liên tục và zen có nghĩa là cải tiến. Kaizen được hiểu là sự cải tiến không ngừng nghỉ.
Năm 2023, một trong những điểm sáng của Công ty CP Cảng Quy Nhơn sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào Kaizen đến từng cá nhân.
Theo lãnh đạo Cảng Quy Nhơn, hơn 130 ý tưởng cải tiến đã được đề xuất, gần 50% trong số đó đã được triển khai thành công, từ việc tiết kiệm chi phí đến tối ưu hóa quy trình làm việc.
Nối tiếp những thành công có được, tại báo cáo thường niên năm 2023, thông tin về kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn tới, lãnh đạo Cảng Quy Nhơn khẳng định doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện để trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng đầu và là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics.
Theo đó, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025, Cảng Quy Nhơn sẽ được đầu tư mở rộng lên gần 90ha, gấp 3 lần hiện nay, với các khu chức năng và công nghệ, cũng như thiết bị chuyên dụng để đáp ứng vai trò cảng cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.
Giai đoạn 2023-2024, triển khai các dự án đầu tư phát triển Cảng Quy Nhơn như mở rộng Cảng Quy Nhơn đến năm 2030 (giai đoạn 1), khu cảng nội địa ICD Tuy Phước (giai đoạn 1), đầu tư thiết bị xếp dỡ bến số 1 (2 cần trục đa năng 45T)…
Đồng thời, công ty tăng cường đầu tư hạ tầng kho bãi, phương tiện và thiết bị công nghệ sản xuất để đáp ứng nhu cầu nâng cao năng suất lao động và giải phóng tàu nhanh, góp phần vào tăng cường hiệu suất hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đủ năng lực tiếp nhận hàng hóa thông qua cảng trên 15 triệu tấn vào năm 2025.
"Tầm nhìn đến năm 2050 của Cảng Quy Nhơn là đáp ứng nhu cầu về hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 5-5,3% mỗi năm, lượng hành khách tăng trưởng bình quân từ 1,5-1,6% mỗi năm. Công ty sẽ hoàn thành đầu tư vào các hạng mục quan trọng để đạt được các mục tiêu trung và dài hạn", lãnh đạo Cảng Quy Nhơn khẳng định.
Đối với thị trường khách hàng, cảng hướng tới mục tiêu duy trì ổn định chất lượng dịch vụ, tăng cường chăm sóc khách hàng, thị trường truyền thống, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ khách hàng tăng sản lượng xuất khẩu qua cảng.
Cùng đó, rà soát, đánh giá lại hiệu quả các dịch vụ, điều chỉnh giá một số dịch vụ không đem lại hiệu quả cao, năng suất thấp hoặc dịch vụ, mặt hàng không ưu tiên phát triển
Trong những nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, việc đảm bảo trách nhiệm đối với môi trường luôn được ưu tiên hàng đầu trong quá trình vận hành và khai thác cảng biển của Cảng. Đề án bảo vệ môi trường với các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường và quản lý chặt chẽ giai đoạn vận hành.
Thời gian qua, với việc tuân thủ các quy định về môi trường nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, xây dựng và thi công, doanh nghiệp không bị vi phạm và không bị xử phạt về vi phạm môi trường, định kỳ cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường cũng như công tác phòng cháy chữa cháy.
Cảng cũng đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số trong kinh doanh, khách hàng, vận hành sản xuất, quản trị điều hành sản xuất, chăm sóc khách hàng qua hệ thống Eport – trung tâm thông tin dữ liệu dành khách hàng.
Đồng thời, đầu tư hệ thống kho dữ liệu, thay đổi phương án cấp phát nhiên liệu cho các phương tiện cơ giới theo phương án mới, giảm nhân lực cấp phát, giảm chi phí phương tiện vận chuyển.
Đặc biệt, chuyển đổi cẩu RTG từ sử dụng nhiên liệu diesel sang sử dụng điện để tiết giảm chi phí, cũng như nghiên cứu cải tiến công cụ làm hàng viên gỗ nén, tăng năng suất giải phóng tàu và đảm bảo an toàn lao động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận