Ngày 6/12, Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai đang lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho gần 80 trường hợp đầu tiên nhường đất làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 qua Đồng Nai.
Số tiền lên phương án bồi thường hỗ trợ cho đợt đầu tiên là hơn 100 tỷ đồng.
Các trường hợp được lập phương án bồi thường, hỗ trợ là những hộ có diện tích đất thu hồi lớn, hồ sơ đất đai rõ ràng. Những hộ này có đất tại huyện Long Thành.
Khi hoàn thành lập phương án bồi thường, hỗ trợ, Ban Quản lý dự án sẽ trình thẩm định, sau đó niêm yết công khai.
Theo Ban, quy định là sau 28 ngày kể từ ngày niêm yết công khai, nếu không có khiếu nại, đơn vị chức năng sẽ chi trả tiền cho các hộ dân.
Dù vậy, hiện nay do việc giải phóng mặt bằng gấp nên trong thời gian niêm yết, người dân đồng tình thì Ban sẽ lập tức chi tiền bồi thường, hỗ trợ.
Tính đến hết tháng 11, đơn vị chức năng đã hoàn thành kiểm đếm hơn 227ha đất cần thu hồi. Trong đó dự án thành phần 1, diện tích đất đã hoàn thành công tác kiểm đếm là hơn 102ha, đạt gần 78% tổng diện tích.
Tại dự án thành phần 2, diện tích đất đã hoàn thành công tác kiểm đếm là hơn 125ha, đạt gần 83% tổng diện tích.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (hơn 34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (khoảng 19,5km), có tổng mức đầu tư gần 17.800 tỷ đồng.
Giai đoạn I, dự án được đầu tư theo quy mô đường cao tốc, thiết kế từ 4 - 6 làn xe (tùy từng đoạn), vận tốc tối đa 100 km/giờ. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với QL56 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 2 dài hơn 18km, có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.850 tỷ đồng do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.
Còn dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận