Tăng cường công nhân, máy móc
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) cho biết, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh An Giang, dài 57,2km, được chia thành 4 gói thầu, lần lượt là 42, 43, 44 và 45. Đến nay, tiến độ thi công của dự án đạt 37,45%, vượt 0,34% so với kế hoạch.
Tại gói thầu số 42, trung tá Nguyễn Thanh Nhàng, Phó Giám đốc Ban điều hành Trường Sơn 11, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (nhà thầu thi công), cho biết đơn vị đã thi công khoảng 14km. Nhà thầu đã tăng cường 200% công nhân, máy móc từ đầu tháng 12, với 7 mũi thi công, trong đó hai mũi làm đường và năm mũi thi công cầu.
Nhà thầu đã hoàn thành các công việc như lắp dầm cầu, thi công bản mặt cầu, hệ thống giảm tải, cống thoát nước ngang, và đã thi công được 4km cao độ cắm bấc thấm. Ngoài ra, 6/14 vị trí cọc xi măng đất cũng đã hoàn thành.
Xuyên đêm thi công
Để đảm bảo tiến độ, công nhân làm việc cả ngày lẫn đêm.
Anh Bùi Tiến Đạt, công nhân gói thầu số 42, chia sẻ: “Làm việc vào ban đêm mát mẻ hơn, chế độ đãi ngộ cũng tốt hơn. Mọi người luôn hỗ trợ nhau để dự án hoàn thành đúng tiến độ.” Để đảm bảo sức khỏe, nhà thầu tổ chức làm việc theo ca luân phiên, đảm bảo công nhân có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
Trung tá Nhàng cho biết, khối lượng công việc lớn, nhà thầu luôn bám sát từng giai đoạn để hoàn thành đúng mốc thời gian của chủ đầu tư.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành (nhà thầu gói thầu số 43), cho biết gói thầu này gồm 8 cây cầu và phần đường từ Km 17+240 đến Km 21+840. Nhà thầu đã bố trí 10 mũi thi công, làm việc ba ca, bốn kíp, bao gồm cả thi công ban đêm. Mục tiêu là hoàn thành cầu vượt tuyến đường tỉnh ĐT 945, hai đầu cầu, và gác dầm 8 cây cầu trong gói thầu vào cuối tháng 12.
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang cho biết, tỉnh đã cấp 3 mỏ cát theo cơ chế đặc thù để phục vụ thi công. Đối với gói thầu số 43, nhà thầu được cấp cát từ mỏ cát thương mại. Các mỏ cát hiện vẫn hoạt động bình thường, cung cấp vật liệu cho công trình theo đúng quy định.
Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận