Bám công địa, giữ vững tiến độ
Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay cận với lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên người lao động được nghỉ 5 ngày. Trong những ngày này, ai cũng muốn được về quê, quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi sau những ngày lao động miệt mài.
Ấy thế mà trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn bám công địa, tình nguyện làm xuyên lễ.
Công nhân tiển khai thi công bờ tường chống ồn tại điểm đấu nối giữa dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và đường dẫn vào cầu Mỹ Thuận 2
Để kịp đưa tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ về đích vào cuối năm 2023, những ngày cuối tháng 4, các công nhân, máy móc, thiết bị đang gấp rút thi công những hạng mục chính trên công trường.
Các công nhân từng bước hoàn thành mảnh ghép còn lại của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Cao tốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 giờ đồng hồ.
Những ngày này, miền Tây nắng như đổ lửa, nhiệt độ thường xuyên ở mức khoảng 35 độ C, nhưng các công nhân vẫn miệt mài với phần việc của mình. Tại vị trí đầu dự án, tiếp giáp với dự án cầu Mỹ Thuận 2, các nhà thầu đang triển khai lu làn đường.
Dọc theo tuyến chính, hàng chục máy móc, thiết bị đang tập trung thực hiện đắp cát gia tải hoặc dỡ tải để thi công móng cấp phối đá dăm. Tiếng máy móc, thiết bị rộn ràng khắp công trường.
Tháng 4, nắng như đổ lửa, các công nhân vẫn miệt mài với phần việc của mình
Các công nhân tâm sự, đây là một trong những công trình trọng điểm. Để đáp ứng yêu cầu tiến độ cũng như sự “ngóng trông” của người dân ĐBSCL nên hầu hết ai cũng sẵn sàng tình nguyện làm xuyên lễ.
“Bao năm thi công các dự án, chúng tôi đã quen cảnh ăn bờ ngủ bụi, không còn khái niệm nghỉ lễ. Thậm chí, đến dịp lễ, khi được động viên ở lại làm xuyên lễ, mọi người ai cũng sẵng sàng đăng ký”, công nhân Trần Văn Hoàn chia sẻ.
Các công nhân thi công mố cầu trên tuyến chính
Phấn đấu đảm bảo tiến độ dự án
Ông Nguyễn Văn Phước, Chỉ huy trưởng gói thầu XL01 (thuộc Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Công ty TNHH Nhạc Sơn - Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng) cho biết, để đảm bảo tiến độ dự án, nhà thầu đã huy động hơn 50 nhân lực, 9 xe đào, 20 xe ben, triển khai 3 mũi thi công, làm việc xuyên lễ.
“Giai đoạn này, các mũi thi công đang thực hiện công tác dỡ tải. Về tiến độ gói thầu hiện nay đã đạt hơn 60% giá trị của hợp đồng.
Thời gian tới, sau khi kết thúc việc gia tải, chúng tôi sẽ huy động thêm nhân lực, vật lực để triển khai công tác cấp phối đá dăm”, ông Phước thông tin thêm.
Công nhân thi công cấp phối đá dăm tại gói thầu XL01
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 23km, điểm đầu kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối giao với QL1, trùng với điểm đầu cầu Cần Thơ, do Ban Quản lý Mỹ Thuận (Bộ GTVT), làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc này được thiết kế ở giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Chủ đầu tư cho biết, dự án gồm có 3 gói thầu xây lắp, tổng sản lượng đến nay đạt hơn 60% giá trị hợp đồng. Trong đó, gói thầu XL01 đạt hơn 57%, gói XL02 đạt hơn 58%, gói XL03 đạt hơn 64%.
Cụ thể, đối với phần tuyến chính, hiện đã hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 2. Các nhà thầu đã tập kết cấp phối đá dăm khoảng 187.800m3, đạt gần 59%. Đã lao dầm và đổ bê tông bản mặt cầu 15/15 cầu trên tuyến chính. Nhà thầu phấn đấu sẽ hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận