Quản lý

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: "Trúng thương" vẫn về đích trong tháng 11

11/07/2021, 19:21

Tập đoàn Đèo Cả vừa quyết định "bơm" 500 tỉ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, quyết tâm về đích đúng hạn.

img

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng (thứ 2 từ trái qua) chỉ đạo thi công tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngay trong mùa căng thẳng dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả truyền đi thông điệp: “Không giảm lương bất kỳ 1 cán bộ công nhân viên nào, dù nghỉ luân phiên, dù đã và đang phải cách ly y tế”. Điều này làm cho toàn bộ lãnh đạo, nhân viên toàn Tập đoàn cảm kích.

Đèo Cả đang là nhà điều hành dự án cao tốc Trung Luong - Mỹ Thuận.

Trước đó, vào tháng 5, Covid -19 đã “tấn công” dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, làm hơn 20 lãnh đạo, nhân viên mắc bệnh, hàng trăm người phải cách ly tập trung, việc cung ứng vật liệu tê liệt do nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Vượt qua những ngày “nước sôi lửa bỏng”

Tháng 5/2021, dịch Covid -19 lan đến dự án Trung Lương - Mỹ Thuận. Ngày 9/5, hai nhân viên đang làm việc tại văn phòng điều hành dự án phát hiện mình ho, sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi… Ngay lập tức họ được đưa đến bệnh viện kiểm tra và có kết quả dương tính với Covid -19. Cơ quan chức năng phong tỏa trụ sở làm việc và tiến hành cách ly nhiều lao động trong diện F1, F2.

Tiếp theo, chỉ trong 1 tháng, dự án phải chịu hơn 20 trường hợp F0, 134 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 188 trường hợp F2 phải cách ly tại chỗ, 406 trường hợp F3. Điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch triển khai xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đặc biệt, khi dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành vào tháng 11 năm nay.

Ngày 2/7, hơn 50 cán bộ công nhân viên hoàn thành cách ly, điều trị và trở lại làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cán bộ và người lao động vẫn phải cách ly ở các điểm cách ly khác.

Ngoài những gói thầu buộc phải tạm dừng thi công do lãnh đạo, nhân viên phải đi cách ly tập trung, các gói thầu còn lại không bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục tổ chức thi công 3 ca.

Các gói thầu bị ảnh hưởng phải tạm dừng thi công từ ngày 10/6 nay đã thi công trở lại từ ngày 1/7, với tinh thần tăng tốc gấp đôi.

Việc thi công trở lại trên toàn mặt trận dự án Trung Lương - Mỹ Thuận rất nhanh chóng sau khi bị “trúng thương” là bởi ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh, ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Tập đoàn Đèo Cả đã được thành lập. Các kịch bản ứng phó trước diễn biến của dịch bệnh cũng được xây dựng, tránh bị động trong mọi tình huống.

Ông Hồ Minh Hoàng đã phân công 3 phó chủ tịch, 3 tổng giám đốc Tập đoàn thành 3 nhóm làm việc độc lập nằm ở các khu vực khác nhau. Nhờ đó, khi một thành viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh mà không thể trực tiếp điều hành, sẽ có ngay nhân sự khác để “trám” vào vị trí đó. Hoạt động điều hành không bị gián đoạn.

Tập đoàn cũng bố trí hệ thống phòng họp trực tuyến hoặc sử dụng các ứng dụng hiện đại để làm việc online, hạn chế tối đa việc di chuyển của cán bộ, nhân viên...

img

Ông Hồ Minh Hoàng (phải) tại dự án hầm xuyên núi Hải Vân

Trung Lương - Mỹ Thuận: Ưu tiên số 1

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết: Dù Đèo Cả đang cùng lúc thi công nhiều dự án, tuy nhiên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án mà bất kỳ cuộc họp giao ban toàn hệ thống cũng được HĐQT xác định là ưu tiên số 1, quan tâm số 1. Bởi Trung Lương - Mỹ Thuận là uy tín của Đèo Cả, là niềm tin của Chính phủ và kỳ vọng của đồng bào Miền Nam nói chung; đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Trong thời điểm vắc xin đang khan hiếm, ông Hồ Minh Hoàng đã nhiều lần trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, kiến nghị Bộ Y tế phân bổ nguồn vắc xin cho người lao động làm việc trực tiếp và gián tiếp tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận. Chi phí vắc xin do doanh nghiệp chi trả.

Nhờ đó, toàn bộ cán bộ và người lao động dự án Trung Lương - Mỹ Thuận đã được tiêm vắcxin phòng Covid-19 và tổng số người được tiêm toàn tập đoàn trên 2.000 người. Có thể thấy Đèo Cả chèo lái "con tàu bị thương" Trung Lương - Mỹ Thuận đầy nỗ lực, chủ động, kịp thời, không nao núng.

img

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được xác định ưu tiên số 1

Sự "quan tâm số 1" không chỉ bằng quyết tâm, ý chí. Mới đây, do dự án gặp khó khăn nguồn vật tư, vật liệu do dịch bệnh cũng như liên danh các nhà đầu tư gặp khó khăn về vốn, Đèo Cả đã "tiếp máu" 500 tỉ đồng, không để dự án chậm tiến độ, dù chỉ một giờ.

Một dự án cao tốc 51km, vốn đầu tư trên 10.000 tỉ đồng, khởi công 3 lần, trì trệ trong 10 năm, chỉ thực sự hồi sinh và ra hình hài, có sức sống mạnh mẽ khi Đèo Cả vào cuộc hồi giữa năm 2019. Và những ngày này, dù khó khăn chồng chất do dịch bệnh, Đèo Cả vẫn dốc toàn lực để đưa dự án về đích, với mệnh lệnh cao nhất: Hoàn thành dự án, đưa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khai thác vào tháng 11/2021.

Thông điệp bước vào năm 2021 của Tập đoàn Đèo Cả là “KHÁT VỌNG”. Trong thông điệp đầu năm, ông Hồ Minh Hoàng đã đề cập đến bản lĩnh và khả năng vượt khó của Đèo Cả như một lẽ sống và nhấn mạnh: “Các bạn chính là gia đình của tôi”.

“Giờ này, nếu các bạn đang làm việc cho doanh nghiệp khác, các bạn có thể đã được nghỉ việc ở nhà với gia đình. Nhưng đối với Đèo Cả, chúng ta vẫn không rời vị trí làm việc, guồng máy của hệ thống vẫn chạy và chúng tôi đảm bảo công việc cho các bạn với điều kiện chúng ta thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ, thực hiện nghiêm túc những yêu cầu của Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19”, ông Hồ Minh Hoàng phát biểu trước cán bộ, nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.