VNPT cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong và hoạt động bình thường từ đêm 22 rạng sáng ngày 23/10. Ảnh minh họa |
Theo thông tin chính thức từ VNPT, từ đêm 22/10, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã khắc phục xong. Tín hiệu đường truyền trên tuyến cáp này đã khôi phục bình thường. Tuy nhiên, lỗi cáp trên tuyến SMW-3 vẫn chưa xử lý xong theo kế hoạch.
Đêm 22/10, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong lỗi trên phân đoạn Sli hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Như vậy, kênh truyền trên tuyến đã được khôi phục sau 10 ngày gặp sự cố.
Trước đó, VNPT dự kiến sẽ sửa cáp quang biển AAG xong vào hôm 26/10, như vậy hiện nay đã hoàn thành sớm hơn 3 ngày.
Tổng Công ty Hạ tầng mạng - VNPT Net đang giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của tuyến cáp AAG và phân bổ lại lưu lượng hợp lý sau khi tuyến cáp được khôi phục.
Trước đó, tuyến AAG đã gặp sự cố vào lúc 7h20 ngày 12/10, gây mất 690 GB dung lượng từ TP. HCM hướng đi quốc tế. Nguyên nhân do đứt cáp quang biển gần đoạn cập bờ Hong Kong.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận