Cục Hàng không VN vừa công bố kết quả khảo sát tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2018.
Kết quả khá bất ngờ khi Cát Bi vượt qua các tên tuổi lớn để dành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Cụ thể, ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với trung bình 4,56 điểm; tiếp theo là Cam Ranh đạt 4,31 điểm; Đà Nẵng 4,23 điểm; Nội Bài 4,22 điểm; Phú Quốc 4,04 điểm. Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.
Việc Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được đánh giá cao, theo Cục Hàng không VN, có thể do các cơ sở này có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.
Tiêu chí về "chất lượng wifi" tại nhà ga đi và khu vực phòng chờ ra tàu bay có số điểm tăng nhẹ so với năm 2017. Cũng theo Cục Hàng không VN, đây là kết quả thể hiện sự đầu tư của TCT Cảng hàng không VN, song vẫn là hạng mục đạt điểm thấp nhất và cần cải thiện hơn nữa.
Đánh giá chung của Cục Hàng không VN, tiêu chí “thái độ của nhân viên thủ tục” và “chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục” tại khu vực làm thủ tục hàng không được xếp cao nhất đạt 4,4 điểm tăng nhẹ so với năm 2017.
Kết quả cho thấy công tác đào tạo đội ngũ nhân viên tuyến trước của các hãng hàng không và các công ty dịch vụ mặt đất về cách ứng xử, thái độ đối với hành khách cũng như chuyên môn nghiệp vụ và đã nhận được sự đánh giá cao từ hành khách.
Riêng tại 3 cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cục Hàng không VN đã có đánh giá cụ thể hơn khi so sánh với năm 2017.
"Điểm các tiêu chí “nhà ga đi”, “khu vực làm thủ tục hàng không”, “khu vực soi chiếu an ninh”, “khu vực xuất nhập cảnh”, “khu vực phòng chờ ra tàu bay”, “nhà ga đến” và “phương tiện giao thông công cộng” đều tăng tại Đà Nẵng và Nội Bài. Sân bay Tân Sơn Nhất tăng điểm ở tiêu chí “khu vực làm thủ tục hàng không”, “khu vực soi chiếu an ninh”, “khu vực xuất nhập cảnh”. Các tiêu chí “nhà ga đến”, “nhà ga đi”, “phương tiện giao thông công cộng” và “khu vực phòng chờ ra tàu bay” tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm nhẹ so với năm 2017.
Theo Cục Hàng không VN, điều này cũng dễ hiểu vì năm 2018, lượng hành khách qua CHK quốc tế Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách. Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại cảng này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận