|
Cầu đường sắt Bình Lợi mới đang được gấp rút thi công.
|
Chiều 7/1, PV Báo Giao thông có mặt trên công trường thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới không khí thi công rất khẩn trương, tiếng động cơ máy móc huyên náo một khu vực. Hàng chục công nhân khẩn trương thi công các hạng mục trên bờ và dưới sông. Hiện nhà thầu đang tiến hành lắp dầm dàn thép (nhịp cầu). Gói thầu lắp ráp nhịp cầu Bình Lợi thuộc gói thầu số 4 do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 được thi công tại nhà xưởng đã được nghiệm thu và đang tiến hành lắp ráp tại công trường.
Theo ông Trần Việt Dũng, PGĐ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 3 cho biết: hiện nhà thầu bố trí khoảng 60 công nhân, kỹ sư chia làm 3 mũi thi công thi công phạm vi dưới sông Sài Gòn và đang gấp rút triển khai hạng mục lắp vòm thép cầu Bình Lợi mới. “Trong quá trình thi công do mặt bằng chật hẹp vận chuyển vật liệu, máy móc gặp nhiều khó khăn. Dự kiến cuối tháng 1 chúng tôi sẽ hoàn thành việc dựng vòm thép sau đó sẽ hoàn thành gói thầu trong tháng 3/2019”, cho hay.
Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) được thực hiện theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Hạng mục quan trọng nhất là thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới để nâng tĩnh không thông thuyền của cầu hiện nay từ 1,5m lên 7m. Sau khi công trình hoàn thành sẽ cho phép sà lan trên 300 tấn lưu thông từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... giảm áp lực cho giao thông đường bộ.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trên công trường lắp ráp nhịp cầu Bình Lợi mới chiều 7/1:
|
Nhà thầu thi công gói thầu số 4 đang gấp rút thi công hạng mục lắp ráp nhịp cầu đường sắt Bình Lợi mới trên sông Sài Gòn.
|
|
Sà lan trọng tải hàng trăm tấn được huy động để thi công các hạng mục dưới sông.
|
|
Công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các cấu kiện vòm thép đưa lên đà giáo lắp ráp.
|
|
Công nhân hì hục làm việc giữa trưa nắng gắt.
|
|
Dầm dàn thép là nhịp chính của cầu Bình Lợi bắc ngang qua sông Sài Gòn.
|
|
Với quy mô thiết kế chiều dài hơn 101,5m, cao hơn 15m đây là nhịp cầu đường sắt có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay (nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m).
|
|
Nhà thầu phải huy động các cần cẩu 70 tấn đưa từng khối thép nặng nhiều tấn lên phía trên lắp ráp.
|
|
Một góc công trường thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới.
|
|
Sau khi hoàn thành cầu đường sắt Bình Lợi mới tĩnh không thông thuyền của cầu được nâng lên 7m cho phép sà lan trên 300 tấn lưu thông sẽ khơi thông tuyến đường thủy huyết mạch từ TP.HCM đi các tỉnh Đông Nam bộ.
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận