Ban QLDA Mỹ Thuận vừa đề xuất Bộ GTVT tổ chức lễ khởi công dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30/9/2022, sau khi rà soát các yêu cầu, đảm bảo điều kiện tổ chức khởi công.
Cầu Nhơn Trạch là gói thầu CW1 của dự án 1A, dài 2,6km, bắc qua sông Đồng Nai, là một trong hạng mục quan trọng nhất trên tuyến đường.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, dự án 1A với tổng chiều dài gần 9km, trong đó khoảng 8,2 km tuyến chính. Đến nay, hai địa phương tuyến đi qua đã bàn giao khoảng 2,8km (đạt 34,5%) tuyến chính, phần lớn ở phía TP.HCM.
Trong khi tại Đồng Nai mới hoàn tất bàn giao khoảng 1,1km trên tổng 6,3km chiều dài dự án qua địa bàn (chiếm 17,5%). Riêng một đoạn còn lại gần 1km tại nút giao kết nối với cao tốc Long Thành - Dầu Giây, phía TP.HCM đang đẩy nhanh các thủ tục để sớm bàn giao.
Hiện TP.HCM cũng đã bố trí 1.329 tỷ đồng trong gần 1.600 tỷ kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án.
Đoạn vành đai 3 qua tỉnh Bình Dương.
Dự án 1A có điểm đầu giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn TP Thủ Đức (TP.HCM).
Giai đoạn 1, tuyến được xây dựng rộng 20,5-26 m, 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Đồng Nai và TP.HCM là 2 tỉnh, thành giáp ranh ở vùng Đông Nam bộ - vùng kinh tế phát triển năng động nhất cả nước. TP.HCM được xem là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ - Đồng Nai lâu nay vẫn được mệnh danh là “thủ phủ” cả về công nghiệp và chăn nuôi của cả nước.
Hai địa phương bị chia cắt bởi các sông: Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải. Chính vì vậy, để kết nối giao thông, cả 2 địa phương cần đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường, cầu bắc qua sông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận