Thực tế khu vực này có dấu hiệu sạt lở ta luy dương từ ngày 4/10, ước tính điểm sạt lở có chiều dài khoảng 60m, khối lượng đất, đá khoảng 20.000m3 tràn ra lòng tỉnh lộ 155.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo ngành GTVT và lực lượng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sạt lở, đồng thời phân luồng giao thông.
Theo đó, các phương tiện di chuyển theo hướng từ thành phố Lào Cai đi thị xã Sa Pa và ngược lại không qua cầu Móng Sến, mà đi theo quốc lộ 4D.
Công ty Cổ phần Đường bộ Lào Cai đã huy động nhân lực, máy móc để hót dọn đất, đá, phấn đấu trong vòng 4 ngày, đoạn đường sạt lở sẽ được giải phóng để thông tuyến và giao thông qua cầu Móng Sến sẽ được khôi phục.
Cầu Móng Sến được thông xe cuối tháng 9/2023, rút ngắn hành trình từ TP Lào Cai đi Sa Pa khoảng 7km, thời gian 20 phút, tránh được nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn qua dốc 3 tầng.
Công trình nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho quốc lộ 4D hiện có. Cầu bắc qua hai ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa.
Trụ đầu cầu Móng Sến cao 83m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.
Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt cầu rộng 14m với 4 làn xe, chiều dài 612m có 5 nhịp liên tục, trong đó nhịp dài nhất là 132m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận